Phát hiện chất cực độc giữ mì luôn tươi ngon

Google News

(Kiến Thức) - Công an Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bắt giữ 2 kẻ nghi phạm dùng chất formaldehyde để làm mì tươi lâu trong những ngày hè.

 Hai thương nhân ở quận Lianhu (Trung Quốc) đã bị bắt giữ vì sử dụng formaldehyde - chất cực độc để giữ mì tươi lâu trong ngày hè nóng bức.

Công an cho biết, cơ quan công an tỉnh đã nhận được báo cáo của một người dân hôm 20/5 về việc phát hiện thương nhân tại một chợ rau quả ở quận Lianhu làm mì bằng những chất đáng nghi. Từ hôm đó, công an quận Lianhu bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra ở chợ.

Meng Jiangwei, công an đồn Laodong Nanlu thuộc quận Lianhu cho biết, họ phát hiện được 2 cửa hiệu làm mì trong chợ đã dùng formaldehyde như một thành phần trong mì. Công an đã bắt giữ các chủ cửa hàng và tịch thu hai chai formaldehyde cùng với hơn 300 kg mì nhiễm chất độc này.

Công an cho hay, hai chủ cửa hàng họ Trương và họ Đường thú nhận đã dùng chất formaldehyde để giữ mì tươi lâu trong ngày hè nóng bức.

Formaldehyde là chất độc rất mạnh mà Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, nó có thể gây ung thư và dị tật bẩm sinh.

Hiện hai chủ cửa hàng trên vẫn đang bị giam và công tác điều tra cũng đang được tiến hành.

Hôm 7/4, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã yêu cầu các địa phương và phòng ban tiếp tục truy tìm và triệt phá các cơ sở sử dụng trái phép các chất phụ gia có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

Vào ngày 2/5, Bộ Công an nước này công bố 5 trường hợp tội phạm liên quan đến việc buôn bán thịt ôi thiu trên toàn quốc.

Hôm 3/5, Toà án nhân dân tối cao xử một số vụ án hình sự về an toàn thực phẩm, gồm những vụ sản xuất, bán rượu giả; bán xúc xích cùng xương sườn được làm từ thịt của lợn chết và những vụ sản xuất, bán dầu “bẩn”.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:


Nguyên Thảo (theo Chinadaily)

Bình luận(0)