Nhiều nhà hàng, quán nhậu kín chỗ dịp lễ 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đến lễ 30/4 và 1/5 nhưng nhiều nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn Hà Nội đã kín chỗ do lượng đặt bàn tăng nhanh chóng mặt.

Dip lễ 30/4 và 1/5 đã cận kề, với 4 ngày nghỉ lễ tương đối dài ngoài một lượng lớn nhiều người đi du lịch, về quê thì phần lớn người ở lại thành phố đều muốn tranh thủ dịp nghỉ lễ để đến ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu với bạn bè, người thân của mình. Chính điều này đã khiến nhiều nhà hàng, quán nhậu dịp lễ 30/4 kín chỗ.
Nhieu nha hang, quan nhau kin cho dip le 30/4
Nhiều nhà hàng trong tình trạng kín chỗ dịp 30/4. Ảnh minh họa.
Không ít người dân ở Hà Nội tỏ ra buồn lòng, than vãn sau khi gọi điện đến một số nhà hàng, quán ăn đặt chỗ thì hầu hết được báo đã hết chỗ.
Anh Nguyễn Khánh (28 tuổi, Cầu giấy, Hà Nội) cho biết: "Nhận nhiệm vụ đặt bàn nhà hàng cho nhóm bạn Đại học tổ chức họp lớp nhân dịp lễ này, dù cố tình gọi điện đặt trước nhiều ngày cho có chỗ đẹp nhưng tôi thực sự giật mình khi gọi đến 3 nhà hàng quen đều được báo là Full chỗ trong 3 ngày từ 26 – 29/4 này”.
Tại Hà Nội, một số nhà hàng buffet thường thu hút rất đông lượng khách đặt chỗ trong dịp lễ 30/4 này. Nhân viên nhận đặt bàn ở nhà hàng Sen Tây Hồ - 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Lượng khách đặt bàn ăn dịp lễ 30/4 năm nay tăng mạnh so với năm ngoái. Chưa đến ngày nghỉ lễ chính nhưng rất nhiều người đã gọi đến đặt bàn, chủ yếu là tiệc buffet. Hơn 90% bàn đã được đặt, khoảng 1 – 2 ngày nữa nếu khách hàng nào có nhu cầu nhưng chưa đặt bàn kịp cũng đánh phải chịu vì dù cố gắng sắp xếp nhưng nhà hàng không thể đáp ứng đủ nhu cầu tăng mạnh của khách năm nay”.
Hầu hết các nhà hàng trong dịp này phải huy động thêm nhân công làm thời vụ, cũng như nguồn hàng từ rất sớm để đảm bảo đủ cung cấp, phục vụ khách hàng.
Nhà hàng lẩu bằng chuyền 247 trên đường Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, lượng khách đặt bàn dịp 30/4 đến thời điểm này đã tăng gấp đôi so với những ngày bình thường. Mọi năm cứ đến cuối ngày 29/4 là hầu hết các bàn đều kín lượt đặt. Tuy nhiên theo dự đoán với tần suất khách đặt bàn tăng nhanh như hiện nay thì chỉ vài ngày nữa nhà hàng sẽ chật kín chỗ.
Mặc dù không thuộc dạng nhà hàng hạng sang, cao cấp nhưng nhà hàng chuyên bánh cuốn thịt quay đặc sản Đà Nẵng trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu giấy, Hà Nội đã chính thức thông báo hết chỗ trong dịp 30/4 này. Theo đó, từ ngày 28 – 1/5 tại cửa hàng không nhận thêm đơn đặt bàn từ khách hàng và chỉ nhận ship đơn lẻ đi các nơi trên địa bàn Hà Nội.
Không chỉ các nhà hàng ăn đang trong tình trạng kín chỗ, hết bàn mà nhiều quán nhậu, quán karaoke cũng có nguy cơ không còn chỗ phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 bởi lượng đặt tăng chóng mặt.
Nhieu nha hang, quan nhau kin cho dip le 30/4-Hinh-2
Quán nhậu cũng thu hút khách đông trong dịp lễ 30/4. Ảnh minh họa.
Với thời tiết vào hè như hiện nay, quán nhậu, quán bia hơi cũng là nơi thu hút lượng đông khách hàng tìm đến trong dịp lễ này. Quản lý một quán nhậu trên đường Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Cứ vào các ngày lễ, tình trạng khách hàng đông nghịt, tràn lan ra các bàn ven đường là chuyện rất dễ gặp. Lượng khách hàng tăng đột biến đòi hỏi nhà hàng phải huy động gấp đôi nguồn nhân lực để có thể đáp ứng kịp. Bình thường chúng tôi chỉ mở cửa đến 10h đêm nhưng đối với ngày lễ phải tăng lên 11h thậm chí là 12h đêm. Với thời gian nghỉ lễ 30/4 lên đến 4 ngày như năm nay, dự tính sẽ tăng lượt khách nên chúng tôi đã quyết định nhập bia tăng nhiều lần so với những ngày bình thường”.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)