Nghiễm nhiên nướng thịt cạnh trạm xăng suốt 12 năm

Google News

(Kiến Thức) - Nhà hàng thịt nướng tại Bắc Kinh (Trung Quốc), vẫn hoạt động suốt 12 năm qua bất chấp nguy hiểm từ trạm xăng chỉ cách đó chưa đầy 10 m.

 Lò nướng của nhà hàng BBQ "Old Six" vẫn ngang nhiên nằm bên cạnh trạm xăng của Sinopec suốt 12 năm qua.

Một phóng viên của tờ báo Legal Evening ghi nhận rằng mỗi bàn ăn tại nhà hàng đều có một bếp than nhỏ để nướng đồ ăn. Những ngọn lửa nhỏ từ bàn ăn của nhà hàng có thể vô tình bén lửa vào bất cứ phương tiện nào đang đổ xăng bên cạnh đó. (Xăng thường bốc hơi, biến thành khí gas tạo ra những ion tích điện bay trong không gian quanh cây xăng, có thể gây cháy nổ khi gặp bất cứ vật phát lửa nào).

Phóng viên này còn phát hiện đây không phải là nhà hàng nướng duy nhất gần trạm xăng. Trên thực tế, còn có một nhà hàng khác nằm ở phía Tây của trạm xăng này. Nằm giữa 2 nhà hàng, ước tính có khoảng 100 bếp nướng nhỏ có thể gây nên một vụ nổ cho trạm xăng, đó là chưa đề cập đến việc các thực khách hút thuốc trong bữa ăn.

Nhân viên của một trong 2 nhà hàng trên cho biết, nhà hàng của họ mở cửa lúc 18h30 hàng ngày và đóng cửa lúc nửa đêm. Nhà hàng đã hoạt động trong suốt 12 năm.

Nhân viên tại Cục Quản lý An toàn lao động Bắc Kinh cho biết, những vật gây cháy không được phép nằm trong khoảng cách 70 m từ một trạm xăng. Cục này sẽ gửi nhân viên đến các nhà hàng để kiểm tra về báo cáo trên và sẽ đóng cửa nhà hàng nếu họ vi phạm pháp luật.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)