McDonald's sắp ra Hà Nội, "ngự" tại đất vàng Đinh Lễ?

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, rộ lên nhiều tin đồn cho rằng thương hiệu lẫy lừng McDonald's sắp có mặt tại Hà Nội và cửa hàng đầu tiên ở phố Đinh Lễ (quận Hoàn Kiếm).

 
Những ngày gần đây, tin đồn về việc hãng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's sẽ tiến ra Hà Nội, sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 8/2, lan truyền trên nhiều diễn đàn mạng.
Trên diễn đàn Vitalk, thành viên Đông Bùi chia sẻ: "Mình nghe nói cửa hàng đầu tiên khi McDonald's ra Hà Nội sẽ được mở tại phố Đinh Lễ. Từ nhiều tuần nay, mình đi qua phố Đinh Lễ thấy nhiều cửa hàng dưới tầng 1 đã đóng cửa, chỉ các cửa hàng trên tầng 2 còn hoạt động".
Thành viên này đồng thời cũng khá băn khoăn rằng sự xuất hiện của McDonald's đáng mừng song có thể ảnh hưởng đến hoạt động của phố Đinh Lễ, một con phố tuy nhỏ nhưng lại được rất nhiều người mê sách tại Hà Nội yêu mến.
Trong khi đó, nhiều ý kiến khác lại tỏ ra tán đồng với sự lựa chọn này (nếu có thực) của "ông lớn" McDonald's. "Việc mở cửa hàng ăn tại phố Đinh Lễ chắc chắn thể hiện tầm nhìn của hãng. Bởi lẽ đây là một thương hiệu lớn trên thế giới, trước khi làm gì họ cũng tính toán rất kỹ lưỡng", một thành viên của diễn đàn Chúng ta nhận xét.
 Nhiều cửa hàng sách trên phố Đinh Lễ giảm giá bán. Ảnh: Hải Sơn.

Trước những tin đồn này, PV Kiến Thức đã tiến hành khảo sát phố sách Đinh Lễ. Chiều qua (23/4), không khí mua sách ở đây vẫn rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, cũng dễ dàng để nhận thấy rằng, các tấm biển "giảm giá hấp dẫn", giảm giá đặc biệt", "giảm giá hết cỡ" dường như được treo nhiều hơn ở các cửa hàng sách. Chủ cửa hàng sách số 3 Đinh Lễ với kinh nghiệm hơn chục năm buôn bán sách trên con phố này cho biết: "Dạo gần đây, nhiều người nghe đồn về thông tin McDonald's sẽ mở cửa hàng sách trên phố Đinh Lễ nên tò mò đến xem. Lượng khách kéo đến có lúc đông có lúc vắng vẻ. Việc cửa hàng giảm giá bán sách nhằm thu hút khách hàng về với mình, cũng là để củng cố thêm lượng khách bởi lẽ rất có thể, việc mở cửa hàng của hãng McDonald's sẽ ảnh hưởng tới tâm lý đọc của khách".
Người này cho biết thêm, hầu hết các cửa hàng sách ở đây đều có mức giảm từ 20 - 30%/cuốn. Có những cuốn sách cần thanh lý, mức giảm có thể lên tới 50%/cuốn.
 Tấm biển chuyển cửa hàng được treo tại số 7 Đinh Lễ. Ảnh: Hải Sơn.
Trong khi đó, chủ cửa hàng sách số 5 Đinh Lễ lại cho rằng, dù McDonald's có mở cửa hàng trên phố Đinh Lễ hay không cũng không hề ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của cửa hàng. Thời gian gần đây khi tin đồn về việc McDonald's ra Hà Nội lan rộng, thậm chí lượng khách đến với cửa hàng còn đông hơn trước và số lượng sách bán ra một ngày vẫn ở mức hơn 150 cuốn.
Cũng theo lời người này, việc McDonald's mở cửa hàng tại Đinh Lễ có thể là sự thật. Bởi lẽ, trước đó không lâu, chủ nhà số 7 Đinh Lễ đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà với 3 chủ cửa hàng sách, để thu lại mặt bằng cho một hãng thức ăn nhanh thuê. Hiện tại, các cửa hàng sách tại số 7 Đinh Lễ đã chuyển sang số 17 và 17A Đinh Lễ để tiếp tục kinh doanh. Quy mô của các cửa hàng này sau khi chuyển tới địa điểm mới còn khang trang và đẹp hơn địa điểm cũ rất nhiều.
"Không biết sự xuất hiện của một cửa hàng ăn nhanh trên phố Đinh Lễ có làm thay đổi thói quen đọc sách của người Hà Nội hay không nhưng đây cũng là một ý tưởng hay bởi lẽ nó giải quyết được nhu cầu ăn uống của người dân. Ngay trên phố Nguyễn Xí (cạnh phố Đinh Lễ) cũng đã xuất hiện dịch vụ cà phê sách, tức vừa thưởng thức cà phê vừa có thể đọc sách và loại hình dịch vụ này đang làm ăn rất khấm khá", chủ cửa hàng số 17 Đinh Lễ nói.
Hải Sơn

Bình luận(0)