Hệt hàng không Việt, TQ phục vụ đồ ăn tàu bay "chán"

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Trung Quốc gặp phải sự chỉ trích nặng nề của hành khách vì những món ăn kém hương vị và thực đơn nghèo nàn.


“Qúy khách muốn dùng cơm gà hay mỳ bò?” là câu hỏi quen thuộc với các hành khách hãng hàng không Trung Quốc. 
“Qúy khách muốn dùng cơm gà hay mỳ bò?” là câu hỏi quen thuộc với những hành khách thường xuyên phải đi máy bay của hãng hàng không nước này. Li Qi, một doanh nhân Trung Quốc 28 tuổi phàn nàn: "Tôi thậm chí không muốn ngửi thấy mùi thức ăn trên máy bay, trong khi thời gian tôi phải ngồi trên đó thì rất lâu”. Nhiều hành khách khác cũng than phiền họ chẳng thể nuốt nổ thức ăn trên máy bay.
 Thức ăn được đem làm lạnh ngay khi vừa nấu xong.
Ông Lưu Chí Cường, Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh thực phẩm của HNA Group, đơn vị cung cấp đồ ăn cho hãng hàng không Trung Quốc lý giải rằng, sẽ rất khó để cung cấp những bữa ăn ngon cho hành khách vì quá trình sản xuất, các món ăn đều được llàm lạnh xuống dưới 20 độ C ngay sau khi vừa được nấu và sau đó, hâm nóng bằng lò nướng để phục vụ khách.
Ông Cường cũng cho biết thêm: “Lò vi sóng sẽ mang hương vị tốt hơn một chút, nhưng không thể được sử dụng rất nhiều trong các máy bay, vì nó có thể làm gián đoạn các hệ thống thông tin liên lạc. Ngoài ra, đa phần các món ăn Trung Quốc khi được hâm nóng lại để ăn, sẽ không còn hương vị ngon nữa”.
Tuy nhiên, hãng hàng không Trung Quốc cho biết, họ đang tích cực tìm cách để cải thiện vấn đề và giữ cho các bữa ăn tươi mặc dù ngành công nghiệp hàng không dân dụng phải xem xét chi phí, vì lợi nhuận của ngành công nghiệp đang giảm.
Trở lại các hãng hàng không Việt Nam, khảo sát cho thấy, mỳ tôm cũng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của Vietnam Airline, VietJetAir, Jestar...
Lưu Thoa (theo People)

Bình luận(0)