Ép cây mọc thành hình bàn ghế đẹp như đẽo

Google News

Một nhà thiết kế người Anh bằng tài năng và niềm đam mê đã "hô biến" những cây gỗ non mọc thành sản phẩm nội thất đẹp lung linh.

Khi còn nhỏ, trong một lần dạo chơi trong vườn, nhà thiết kế người Anh Gavin Munro đã nhìn thấy một cây bonsai có hình dáng rất giống với chiếc ghế tựa mà cậu vẫn ngồi hàng ngày. Từ đó, Gavin Munro đã nảy sinh và ấp ủ ý tưởng, tạo ra những sản phẩm nội thất độc đáo từ chính những cái cây.
Ep cay moc thanh hinh ban ghe dep nhu deo
 Cây non được tạo hình.
Bí quyết của Munro là dùng bộ khung cho các cây trồng như liễu, sồi, tro để ép nó mọc theo hình dạng mong muốn, cắt tỉa qua nhiều nằm và đến khi trưởng thành, chúng sẽ có hình dạng của chiếc bàn, chiếc ghế hay đèn chụp.
Nhà thiết kế này quả quyết, kỹ thuật của ông có thể tạo ra những sản phẩm không chỉ độc đáo mà còn bền và chắc chắn hơn rất nhiều so với cách làm mộc, đục đẽo truyền thống.
Ep cay moc thanh hinh ban ghe dep nhu deo-Hinh-2
Những sản phẩm độc đáo của Munro.
Để tạo được một sản phẩm hoàn chỉnh phải mất từ 4 - 8 năm, tùy thuộc vào chất liệu gỗ của cây. Tuy nhiên, với Munro đó không phải là thời gian quá dài bởi ông có niềm đam mê. “Tôi thích công việc này. Đó là một cách làm rất hữu cơ khi sử dụng không khí, đất và ánh sáng mặt trời làm nhiên liệu", Munro chia sẻ.
Ep cay moc thanh hinh ban ghe dep nhu deo-Hinh-3
 Ông Munro bên sản phẩm của mình.
Được biết, Công ty đồ nội thất Full Grow đã xây dựng một trang trại khoảng 1 ha, ở Wirksworth (Anh) để phát triển dự án trồng cây tự mọc thành đồ nội thất như bàn ghế, đèn chụp. Sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm 2017.
Theo Phúc Nguyên/Dân Việt

Bình luận(0)