Đồ hộp siêu sạch được chế biến thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tận mục từng công đoạn chế biến hải sản đóng hộp siêu sạch tại một trong những nhà máy chuyên về đồ hải sản lớn nhất Costa-Rica.

Hải sản là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Để bảo quản và giữ được hương vị tuyệt vời nhất cho mỗi sản phẩm, các nhà máy chế biến sử dụng các công nghệ tiên tiến đóng hộp rồi bán ra thị trường.
Costa-Rica là một quốc gia ở Trung Mỹ nổi tiếng với các nhà máy sản xuất và đóng hộp hải sản khổng lồ. Cá được đánh bắt về được thu mua bởi các nhà máy trực tiếp tại các bến bãi rồi đưa về nơi sản xuất.
 Hải sản được đóng hộp bằng quy trình khép kín.
Cá được rửa sạch bằng máy phun rửa chứa hóa chất an toàn với con người. Công đoạn này rất quan trọng nhằm loại bỏ toàn bộ chất bẩn, độ tanh cũng như các loại vi khuẩn còn bám trên thân cá. Sau đó, các công nhân lựa chọn cá có kích thước tương đồng, cắt bỏ đầu, đuôi, loại bỏ nội tạng. Cá được ngâm trong chất bảo quản đặc biệt, được bộ y tế công nhận an toàn với con người có khả năng gia tăng mùi vị cũng như giúp cho cá không bị ôi thiu.
Hộp thiếc được đưa vào nồi hấp diệt vi khuẩn và đưa vào dây chuyền đóng hộp hoàn toàn tự động. Cá được đóng trong các hộp đã rút hết không khí nhằm giảm quá trình oxy hóa, tăng tuổi thọ cho mỗi sản phẩm sau khi bán ra thị trường. 
Mỗi sản phẩm bán ra đều bị quản lý chặt chẽ bởi cục quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh tình trạng ôi thiu dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Quy trình đóng hộp đồ hải sản tại Costa-Rica:

Hải Đăng

Bình luận(0)