Đồ chơi biển đảo Việt Nam lên ngôi dịp Tết Trung thu

Google News

(Kiến Thức) - Những món đồ giản dị nhưng ý nghĩa, thể hiện tình yêu biển đảo của đất nước là nét mới lạ của thị trường đồ chơi Trung thu năm nay.

Thời điểm này, người dân Hà Nội bắt đầu đổ về phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hoàn Kiếm) để tham quan, mua sắm các loại đồ chơi và đèn lồng cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu. Tuy chưa thực sự nhộn nhịp song cũng dễ nhận thấy, món đồ chơi truyền thống là đèn lồng năm nay có nhiều mẫu mã mới hơn năm ngoái. Bên cạnh những mẫu đèn lồng giấy, đèn lồng ông sao quen thuộc còn có rất nhiều loại đèn lồng mang khẩu hiệu “Em yêu Biển đảo Việt Nam”, “Em yêu đất nước Việt Nam”, “Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”... Theo quan sát, những chiếc đèn này làm bằng nhựa mềm, in hình những con tàu đang vượt sóng hoặc hình ảnh những chú lính hải quân bên các em thiếu nhi... Loại đèn này có gắn đèn và thay bằng nhạc Trung Quốc là những bài nhạc Trung thu thuần Việt vui tai. Các tiểu thương ở đây cho biết: Hiện tại, toàn bộ đèn lồng được bày bán đều của các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Đèn lồng thuần Việt được ưa chuộng mùa Trung thu 2014. 
Các mẫu đèn lồng này trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can đang được bán buôn với giá 25.000 đồng/chiếc và bán lẻ với giá từ 40.000 đến 50.000 đồng, đắt hơn so với năm ngoái khoảng 3.000 - 5.000 đồng/chiếc. Các bậc phụ huynh tỏ ra rất ưa thích sản phẩm này, vì mục đích giáo dục cho con em mình tình yêu quê hương đất nước. 
 Đèn lồng Biển đảo quê hương.

 Đèn lồng Em yêu đất nước Việt Nam.

 

 Đèn lồng cột mốc Đảo Trường Sa.

Trong khi các loại đồ chơi và lồng đèn Việt Nam lên ngôi thì đồ chơi Trung Quốc đến thời điểm này lại đang vắng bóng. Một nhân viên tại cửa hàng đồ chơi trên phố Lương Văn Can cho biết: Nhiều tháng nay, khách hàng đến mua đồ chơi chỉ hỏi về những món đồ chơi trong nước. Dù có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng đồ chơi Trung Quốc vẫn đang ế ẩm.

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)