Cúc nhiệt đới mini thành quà độc lạ mùa Valentine 2015

Google News

(Kiến Thức) - Hoa tuyết hay còn gọi là cúc nhiệt đới lạ mắt, giá mềm đang trở thành món quà Valentine độc lạ được nhiều người săn tìm.

Gần ngày Valentine, thị trường quà tặng càng sôi động, xu hướng chọn các loại cây, hoa lạ mắt “lên ngôi” trong năm nay.
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015
Chậu hoa tuyết mini hút khách ngày Valentine. 
Hoa tuyết hay còn gọi là cúc nhiệt đới - một loại hoa tí hon, có hình dáng giống hoa bất tử Đà Lạt khi được tung ra bán, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của không ít khách hàng trẻ tuổi và trở thành quà độc lạ ngày Valentine 2015. Điều đặc biệt là loại hoa này mặc dù có hình dáng giống hoa khô, nhưng kì thực cây vẫn sống và cần chăm sóc như các loại hoa thông thường, tuổi thọ của cây có thể lên tới 10 năm.
Theo chủ cửa hàng bán hoa tuyết tí hon trên chợ hàng Da (Hà Nội): “Những cây hoa bé nhỏ này được xử lý theo công nghệ ướp lạnh đặc biệt của Nhật Bản, để không làm mất hơi ẩm trong cây, hoa vẫn giữ được sự tươi tắn, không bị héo úa”. Thoạt nhìn có thể lầm tưởng đây là một loại hoa khô thường thấy trên thị trường, nhưng thực chất hoa tuyết vẫn xòe nở, cụp lại như theo điều kiện sống tự nhiên, cánh hoa giữ được sự mềm mại và cây vẫn cần tưới nước chăm sóc hàng ngày. 
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015-Hinh-2
Hình dáng giống hoa khô nhưng kỳ thực những bông hoa tuyết vẫn rất mềm mại, cần tưới nước và chăm sóc. 
Loại hoa lạ này cần xịt nước 2-3 lần/tuần để đảm bảo sự tươi tốt, khi gặp hơi nước, hoặc ngày nồm ẩm cánh hoa sẽ cụp nhẹ lại, không khí khô thoáng hơn cánh lại sẽ xòe nở. Thay vì trồng vào chậu đất, những cây hoa tuyết tí hon được trồng vào loại rêu đặc biệt, có thể giữ ẩm cho cây. Hoa tuyết có các màu tự nhiên như vàng đậm, vàng nhạt…. Những màu xanh, hồng, cam lạ mắt là do trong quá trình ướp lạnh, hoa đã được phủ màu bền vĩnh viễn.
Khá hào hứng khi đang chọn mua hoa tuyết, bạn Hoàng Phương (sinh viên đại học Bách Khoa) chia sẻ: “Mọi năm tặng hoa tươi cho bạn gái, nhưng hoa chỉ để được khoảng 4-5 ngày là tàn, trong khi loại hoa tuyết này để được lâu, việc chăm bón không cầu kỳ, giá lại không quá đắt đỏ”.
Trung bình, mỗi chậu hoa tuyết nhỏ nhắn có giá từ 160.000 đồng đến trên 200.000 đồng, tùy thuộc vào số lượng cây, bình, chậu, lọ thủy tinh trồng cây. Nhiều cặp đôi tặng nhau món quà nhỏ này như tượng trưng cho sự bền bỉ, vĩnh cửu của tình yêu, giống như sức sống của hoa tuyết - cúc nhiệt đới. Không ít cửa hàng kinh doanh hoa, quà tặng “hốt bạc” nhờ loại hoa lạ mắt, đáng yêu này.
Chủ cửa hàng hoa tuyết tại đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy- Hà Nội) cho biết: “Từ đầu tháng 2 đến giờ, nhiều khách đặt các chậu cây riêng, ngoài hoa, còn có thêm các đồ trang trí, tượng con vật hoặc dòng chữ kỷ niệm. Vì việc trồng hoa rất cầu kỳ, tỉ mỉ bởi vậy mỗi ngày cửa hàng chỉ dám nhận một lượng đơn hàng nhất định để làm kịp cho khách. Sát ngày Valentine, khách qua đông cửa hàng phải nhập thêm hoa, trung bình mỗi ngày nhận 20 - 30 đơn hàng, có những đơn yêu cầu hàng trăm bông hoa tuyết, giá trị gần triệu đồng, khiến nhân viên phải làm hết tốc lực mới trả kịp hàng cho khách”.
Vào thời điểm này, một số cửa hàng đã không nhận thêm đơn hàng theo yêu cầu riêng của khách. Chị Mai (nhân viên shop hoa online) cho biết: “Vì lo không thể làm kịp các chậu cây nên hiện tại khách chỉ có thể chọn các mẫu có sẵn tại cửa hàng. Mình cũng chỉ mới nhập thêm về bán thử, không ngờ lại hút khách như vậy”.
Một số hình ảnh về hoa tuyết - cúc nhiệt đới:
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015-Hinh-3
 Một bình hoa tuyết nhỏ nhắn có giá gần 300.000 đồng.
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015-Hinh-4
Khách hàng trẻ tuổi khá yêu thích màu sắc tươi tắn và ý nghĩa riêng của hoa tuyết trong tình yêu.
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015-Hinh-5
Chậu cây có thêm các bức tượng nhỏ, tùy theo yêu cầu của khách hàng. 
Cuc nhiet doi mini thanh qua doc la mua Valentine 2015-Hinh-6
Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng đây là loại hoa khô, song hoa tuyết được ướp lạnh đặc biệt và vẫn co, nở tự nhiên. 
Ngọc Linh

Bình luận(0)