Bí khủng ở Đà Lạt 2 triệu/trái

Google News

(Kiến Thức) - Những quả bí ngô khổng lồ tiếp tục được nông dân Lê Hữu Phan (50 tuổi), ngụ đường Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hoạch, bán ra thị trường khiến mọi người phải ngỡ ngàng vì lần đầu tiên được “mắt thấy tai nghe”.

Chúng tôi tới gia đình ông Lê Hữu Phan đúng lúc vị nông dân công nghệ cao này đang chuẩn bị xuất 8 quả bí khủng mới thu hoạch cho Khu du lịch Đầm Sen TP HCM với giá 2 triệu đồng/trái. Đây là vụ thứ 2 gia đình ông Phan bội thu bí ngô. Cách đây tròn một năm, những trái bí ngô khủng, lạ mắt, đỏ tươi roi rói nằm lăn lóc trong căn nhà kính lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã gây ngỡ ngàng cho nhiều người.
 Ông Lê Hữu Phan bên những quả bí khủng
Ông Lê Hữu Phan cho biết, những quả bí mà gia đình ông đang được thu hoạch này có nguồn gốc từ bên kia bán cầu (Châu Mỹ). Năm 2011, ông Phan nhờ người bạn đang sinh sống ở nước ngoài (Hoa Kỳ) mua về 100 hạt bí ngô về trồng thử nghiệm trên đất Đà Lạt. Không ngờ bí vẫn cho quả lớn, màu sắc đỏ tươi, trông rất đẹp mắt.
Cho đến nay, đã bước sang vụ bí đỏ thứ 2 cho thu hoạch. Quả lớn nhất nặng tới 80kg, nhỏ nhất là 30kg. Những gốc bí ngô này hoàn toàn được trồng trong nhà kính, có hệ thống tưới tiêu tự động và được ông Phan chăm sóc rất kỹ.
Khắc Lịch

Bình luận(0)