Bánh Choco Pie gây nguy hiểm tính mạng không bán ở VN

Google News

Bánh Choco Pie Lotte bán tại Việt Nam do Bibica sản xuất trong khi loại bánh bị thu hồi lại được sản xuất ở Hàn Quốc.

Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm vừa cho biết, bánh Choco Pie Lotte bán tại Việt Nam do Bibica sản xuất trong khi loại bánh bị thu hồi lại được sản xuất ở Hàn Quốc.

Hôm qua, thông tin bánh Choco Pie của Lotte bị thu hồi tại Canada do chứa hạnh nhân gây dị ứng, có thể nguy hiểm đến tính mạng khiến người tiêu dùng trong nước xôn xao, lo lắng bởi đây là loại bánh rất được yêu thích và tiêu thụ nhiều tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thông tin từ Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phần nào khiến người dân bớt hoang mang, lo lắng. Ngay trong chiều 11/7, Cục đã cho rà soát, kiểm tra toàn bộ loại bánh Choco Pie Lotte đang tiêu thụ trên thị trường. Kết quả cho thấy, chưa có sự cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn đối với bất kỳ sản phẩm Choco Pie nào nhập từ Canada hay các nước khác. Bánh Choco Pie Lotte đang lưu hành ở Việt Nam chủ yếu do Công ty Bibica tại Biên Hòa Đồng Nai sản xuất.

Choco Pie Lotte bán tại Việt Nam do Bibica sản xuất...
Choco Pie Lotte bán tại Việt Nam do Bibica sản xuất...

Ông Phan Văn Thiện, Phó tổng Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Bibica, cũng cho biết, hiện nay loại Choco Pie Lotte được sản xuất ở Hàn Quốc không bày bán ở Việt Nam.

Thông tin mới nhất này tuy có giúp người tiêu dùng yên tâm phần nào, tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn, lo lắng vì không biết Choco Pie Lotte do Bibica sản xuất có chung công nghệ với Choco Pie Lotte tại Canada hay không. “Tôi đề nghị phải cho kiểm tra Choco Pie Lotte đang bán tại Việt Nam, phải có câu trả lời chính thức xem loại đang bán ở Việt Nam có chứa chất gây dị ứng hay không, chúng tôi mới yên tâm được bởi cả 2 loại đều mang thương hiệu của Lotte”, chị Nguyễn Mỹ Dung, ở Kim Liên, Hà Nội nói.

 ... và loại bánh bị thu hồi trên diện rộng tại Canada.
... và loại bánh bị thu hồi trên diện rộng tại Canada.

Bà Vũ Thị Bạch Nga, trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho biết sẽ tiến hành kiểm tra xem bánh Choco Pie Lotte bị thu hồi tại Canada có liên quan gì tới bánh Choco Pie Lotte ở Việt Nam hay không như dây chuyền sản xuất, nguyên vật liệu… “Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi trên website của Bộ Công thương để người tiêu dùng được biết”, bà Nga nói.

(Theo Đất Việt)

Bình luận(0)