13 sản phẩm của Coca Cola VN bị tạm dừng lưu thông là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau quá trình thanh tra, Bộ Y tế đã yêu cầu 6 tỉnh, thành phố giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm của Coca Cola Việt Nam.

Ngày 1/7, ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết đã gửi công văn cho Sở Y tế 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa và Nghệ An (nơi có trụ sở của công ty Coca Cola) yêu cầu các địa phương giám sát tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm của Coca Cola Việt Nam.
Theo ông Chính, lý do 13 sản phẩm bị dừng lưu thông do chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho việc sản xuất thực phẩm bổ sung.
 
Theo đó, 13 sản phẩm bị tạm dừng lưu thông bao gồm nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurrai hương dâu chai thủy tinh và chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.
Thông tin từ Bộ Y tế cũng cho biết, thanh tra Bộ Y tế đã bắt đầu đợt thanh tra toàn diện tại Coca Cola VN từ 21/6 vừa qua.
Quá trình thanh tra cho thấy 3 nhà máy của công ty này ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM có sản xuất thực phẩm bổ sung, trong khi công ty chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp để sản xuất thực phẩm bổ sung.
Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty tạm dừng sản xuất và lưu thông sản phẩm để hoàn tất các loại giấy tờ theo quy định.
Trả lời trên Tuổi Trẻ về thông tin trên, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại và truyền thông, Coca Cola Việt Nam cũng thừa nhận Coca Cola Việt Nam chưa cập nhật đầy đủ về những thay đổi trong qui định và cho biết công ty này đã nhanh chóng khắc phục bằng việc hoàn tất hồ sơ để đăng ký đủ điều kiện sản xuất các sản phẩm Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất, Samurai, Nutriboost và Teppy vào tháng trước.
Đông Nhiên

Bình luận(0)