Vừa ra mắt, cổ phiếu của BIDV đã cháy hàng

Google News

(Kiến Thức) -Hôm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức chào sàn HOSE hơn 2,8 tỷ cổ phiếu, với mã chứng khoán là BID.

Cổ phiếu BIDV đã "nóng" trong phiên giao dịch đầu tiên.
Với sự kiện này, BIDV trở thành Ngân hàng thương mại cổ phần thứ 6 và là tổ chức thứ 354 niêm yết trên sàn HOSE.
Với mức giá chào sàn 18.700 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của cổ phiếu BIDV chiếm hơn 5% tổng mức vốn hóa thị trường và đưa ngành ngân hàng trở thành ngành chiếm giá trị vốn hóa lớn nhất, khoảng 27% trên sàn chứng khoán tập trung. Ngay từ trước khi chào sàn, cổ phiếu BIDV được kỳ vọng sẽ tạo những ảnh hưởng tích cực đến thị trường nói chung và chỉ số Vn-Index nói riêng, đồng thời thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, do lực cầu mạnh, có thời điểm giá cổ phiếu BID tăng vọt lên gần 20.000 đồng. Tuy nhiên, đến cuối phiên do bên bán chốt lời nhiều, cổ phiếu này đóng cửa ở mức giá 18.800 đồng/cổ phiếu và có hơn 8,4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, dẫn đầu dẫn đầu về khối lượng giao dịch trên sàn.
Đối với BIDV, việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán là bước đi quan trọng sau khi BIDV đã thực hiện thành công phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng, nhằm đảm bảo lợi ích của cổ đông và tăng cường tính thanh khoản của cổ phiếu. Đồng thời, khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, BIDV sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường.
Đến 31/12/2013, tổng tài sản BIDV đạt 550 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng huy động vốn và dư nợ tín dụng đều đạt trên 16%, nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,3%,lợi nhuận trước thuế đạt 5.233 tỷ đồng, tăng gần 21% so với năm 2012, đạt 110,8% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.
Được thành lập năm 1957, BIDV là một trong những ngân hàng thương mại có hoạt động lâu đời nhất với quy mô tổng tài sản lớn thứ 2 tại Việt Nam. BIDV có mạng lưới kinh doanh rộng khắp và hoạt động ổn định với hơn 1.500 ngân hàng đại lý phủ khắp toàn cầu, mạng lưới chi nhánh và đại diện thương mại tại toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước và mở rộng sang Lào, Campuchia, Myanmar, Séc… Các công ty thành viên trong lĩnh vực bảo hiểm, quản lý quỹ, chứng khoán, ngân hàng liên doanh đều nằm ở vị trí cao trong top 10 tại thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia.
Lê Thịnh

Bình luận(0)