An-225 Mriya (được gọi Dream theo Ukraina) là máy bay vận tải hàng hóa hàng không nặng nhất từng bay trên bầu trời. Nó được thiết kế bởi Liên Xô cũ tái sử dụng vỏ tàu con thoi Buran năm 1988. Trọng lượng cất cánh tối đa là cho 640 tấn. An-225 cao 84m, dài 18m, lớn hơn bất cứ loại máy bay vận tải nào từng sản xuất. Tốc độ trung bình của nó là 500km/h. Từ khi ra mắt, chiếc máy bay đã thực hiện 3740 giờ bay, bằng quãng đường vòng quanh trái đất 46 lần. Máy bay có hệ thống khởi động tự động fly-by-wire. Máy phát điện phụ trợ bao gồm hai tuabin TA-12 cung cấp điện độc lập cho tất cả các hệ thống. An-225 có dung tích bình nhiên liệu 365 tấn nằm trong 13 khoang khiến nó có thể bay liên tục trong 18 giờ với khoảng cách hơn 15 nghìn km.Đuôi kép của máy bay tối ưu về mặt khí động học, nâng cao hiệu suất làm việc cho máy bay.Máy bay có sáu động cơ D-18T. Mỗi động cơ có lực đẩy cất cánh 23,4 tấn có nghĩa là tổng số lực đẩy của tất cả sáu cơ lên tới 140,5 tấn, tương đương với 12.500 mã lực. Khoang hàng hóa có chiều dài 43 m, chiều rộng 6,4 m và chiều cao là 4,4 m đủ chỗ để chứa 1 chiếc Boeing 737.Thiết kế phần mũi máy bay có thể mở ra để chuyển hàng hóa vào bên trong. Tổ lái gồm 6 người bao gồm 6 thành viên: đội trưởng, sĩ quan chỉ huy số 1, hoa tiêu, kỹ sư trưởng, kỹ sư thiết bị trên tàu và điều hành đài phát thanh.
Tuổi thọ của máy bay là 8.000 giờ bay, 2.000 chuyến bay trong 25 năm.
Ngày 21/12/2013, chiếc máy bay được chính thức kiểm tra chi tiết về điều kiện kỹ thuật và dịch vụ cần thiết để nâng tuổi thọ lên đến 45 năm.
An-225 Mriya (được gọi Dream theo Ukraina) là máy bay vận tải hàng hóa hàng không nặng nhất từng bay trên bầu trời. Nó được thiết kế bởi Liên Xô cũ tái sử dụng vỏ tàu con thoi Buran năm 1988. Trọng lượng cất cánh tối đa là cho 640 tấn.
An-225 cao 84m, dài 18m, lớn hơn bất cứ loại máy bay vận tải nào từng sản xuất. Tốc độ trung bình của nó là 500km/h. Từ khi ra mắt, chiếc máy bay đã thực hiện 3740 giờ bay, bằng quãng đường vòng quanh trái đất 46 lần.
Máy bay có hệ thống khởi động tự động fly-by-wire. Máy phát điện phụ trợ bao gồm hai tuabin TA-12 cung cấp điện độc lập cho tất cả các hệ thống.
An-225 có dung tích bình nhiên liệu 365 tấn nằm trong 13 khoang khiến nó có thể bay liên tục trong 18 giờ với khoảng cách hơn 15 nghìn km.
Đuôi kép của máy bay tối ưu về mặt khí động học, nâng cao hiệu suất làm việc cho máy bay.
Máy bay có sáu động cơ D-18T. Mỗi động cơ có lực đẩy cất cánh 23,4 tấn có nghĩa là tổng số lực đẩy của tất cả sáu cơ lên tới 140,5 tấn, tương đương với 12.500 mã lực.
Khoang hàng hóa có chiều dài 43 m, chiều rộng 6,4 m và chiều cao là 4,4 m đủ chỗ để chứa 1 chiếc Boeing 737.
Thiết kế phần mũi máy bay có thể mở ra để chuyển hàng hóa vào bên trong.
Tổ lái gồm 6 người bao gồm 6 thành viên: đội trưởng, sĩ quan chỉ huy số 1, hoa tiêu, kỹ sư trưởng, kỹ sư thiết bị trên tàu và điều hành đài phát thanh.
Tuổi thọ của máy bay là 8.000 giờ bay, 2.000 chuyến bay trong 25 năm.
Ngày 21/12/2013, chiếc máy bay được chính thức kiểm tra chi tiết về điều kiện kỹ thuật và dịch vụ cần thiết để nâng tuổi thọ lên đến 45 năm.