Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho tập đoàn Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để mua 8,8% cổ phần của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines và All Nippon Airways (ANA) - tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản - đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Theo đó, ANA sẽ mua cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 108 triệu USD), hãng Vietnam Airlines vừa thông báo sáng nay.
Vietnam Airlines ban 8,8% co phan cho tap doan Nhat Ban
Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản sẽ trả 108 triệu USD để mua 8,8% cổ phần của Vietnam Airlines.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp hai bên có thể khai thác, tận dụng thế mạnh của lẫn nhau nhằm mở rộng mạng đường bay và thị trường quốc tế. Đồng thời, hai bên cũng cam kết chia sẻ và sử dụng các dịch vụ của nhau tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.
Chia sẻ trên Bloomberg, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ bán 8,8% cổ phần cho tập đoàn ANA Holdings Inc., chủ sở hữu hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản. “Chúng tôi chọn ANA vì họ là một hãng hàng không lớn và có uy tín với thị trường rộng nhưng không cạnh tranh với chúng ta. Kinh nghiệm và thế mạnh của họ sẽ giúp Vietnam Airlines phát triển”, ông Minh nói.
Theo Bloomberg, nhà điều hành của ANA sẽ phải trả 108 triệu USD để mua số cổ phần của Vietnam Airlines. Thoả thuận sẽ hoàn thành vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 6. Sau đó, hai bên sẽ thoả thuận thêm về việc mua bán cổ phần.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)