Tập đoàn Đại Dương có tân Chủ tịch HĐQT

Google News

Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (Mã CK: OGC) đã bầu ông Lê Quang Thụ lên tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tập đoàn Đại Dương (OGC) công bố nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 28/7. Theo đó, Hội đồng quản trị OGC bổ nhiệm ông Lê Quang Thụ làm Chủ tịch. Ông Lê Quang Thụ sinh năm 1974 và giữ chức vụ Chủ tịch từ ngày 28/7.
Ông Lê Quang Thụ sẽ làm Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương từ 28/7. 
Ông Lê Quang Thụ cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của OGC, có các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật theo quy định tại Điều lệ công ty và pháp luật hiện hành, chịu trách nhiệm trực tiếp trước HĐQT và Đại hội đồng cổ đông công ty về việc thực hiện công việc được giao.
Ông Lê Quang Thụ sinh năm 1974 (quê ở Hà Nội), ông từng tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc với bằng Thạc sỹ chuyên ngành kiến trúc sư. Trước khi làm việc tại Tập đoàn Đại Dương, ông đã từng đảm nhiệm các vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành.
Với những kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng tích lũy được qua 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, OGC tin tưởng ông Thụ sẽ vững vàng chèo lái và dẫn dắt Công ty vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển và khẳng định vị trí, củng cố hơn nữa uy tín của Công ty và thương hiệu của Tập đoàn Đại Dương tại Việt Nam.
Trước đó, Đại hội cổ đông thường niên công ty đã thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Hà Văn Thắm, đồng thời bầu mới bà Nguyễn Thị Lan Hương (đại diện đến từ Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương) và Hoàng Thị Phương Lan (đến từ Công ty Tosy).
Theo báo cáo của lãnh đạo Ocean Group tại buổi đại hội cổ đông, năm 2014, Ocean Group lỗ sau thuế 2.520 tỷ đồng, cổ đông công ty mẹ lỗ hơn 2.200 tỷ đồng. Trong đó, mảng khách sạn và dịch vụ lỗ 813 tỷ đồng, mảng bán lẻ và thương mại lỗ 970 tỷ đồng, mảng đầu tư tài chính và hoạt động kinh doanh khác lỗ 940 tỷ đồng.
Trong năm 2015, Ocean Group đặt kế hoạch lợi nhuận gần 570 tỷ đồng, với lĩnh vực tài chính dự kiến đóng góp nhiều nhất với hơn 376 tỷ đồng, khách sạn và dịch vụ, bất động sản lần lượt đặt mục tiêu 96 tỷ và 79 tỷ đồng.
Lãnh đạo Ocean Group cho biết, vì tình hình hiện nay của tập đoàn đang rất khó khăn và để hoàn thành kế hoạch đặt ra, trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiến hành rà soát các dự án để lên phương án thoái vốn hoặc tìm kiếm một số đối tác hợp tác đầu tư, triển khai các dự án đang hoàn thiện.
Theo đó, Ocean Group sẽ thoái vốn khỏi Công ty cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL), việc cơ cấu lại bằng cách tách OTL thành 2 pháp nhân mới để chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần OTL mà Ocean Group đang nắm giữ cho đối tác khác.
Được biết, hiện Ocean Group đang sở hữu 79% cổ phần tại OTL, còn OTL sở hữu 80% vốn đầu tư tại dự án Starcity Center (tại Khu đất HH – Khu đô thị mới Đông Nam Trần Duy Hưng, HN).
Đồng thời, lãnh đạo Ocean Group cũng cho biết, Tập đoàn này đã tìm được nhà đầu tư tiềm năng mua lại dự án Starcity Center. Mức giá chuyển nhượng được Ocean Group tiết lộ không dưới 18.000/cổ phần. Như vậy, lợi nhuận sau khi chuyển nhượng khoảng 1.000 tỷ.
Theo Doanh Nghiệp Việt Nam

Bình luận(0)