Soi túi tiền đại gia Việt sau ngày đầu gia nhập TPP

Google News

Rất nhiều đại gia chứng khoán Việt đã "vớ bẫm" sau ngày đầu tiên Việt Nam gia nhập TPP, bởi sàn giao dịch ngày 6/10 phủ một sắc xanh bao trùm.

Có thể kể đến những đại gia chứng khoán Việt lãi "khủng" như tỷ phú Phạm Nhật Vượng dễ dàng bỏ túi hơn 266 tỷ đồng, đại gia Trần Đình Long bỏ túi hơn 110 tỷ đồng, đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh thu về trên 72 tỷ đồng.
Ngày 5/10, Bộ trưởng của 12 nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) gồm Ốt-xtrây-lia, Bru-nây, Ca-na-đa, Chi-lê, Nhật Bản, Ma-lai-xi-a, Mê-hi-cô, Niu Di-lân, Pê-ru, Xinh-ga-po, Hoa Kỳ và Việt Nam, đã tuyên bố kết thúc đàm phán.
Đây là một hiệp định chất lượng cao, tham vọng, toàn diện và cân bằng, hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các nước thành viên nói chung và của Việt Nam nói riêng.
Soi tui tien dai gia Viet sau ngay dau gia nhap TPP
 
Một ngày sau khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP - ngày 6/10, thị trường chứng khoán Việt Nam đã phủ một sắc xanh bao trùm, thanh khoản tăng cao - điều mà rất ít khi xảy ra từ trước đến nay. Nhờ đó mà rất nhiều đại gia đã "vớ bẫm" sau ngày đầu Việt Nam gia nhập TPP.
Đầu tiên phải kể đến người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Sau hơn 10 ngày u ám vì cổ phiếu liên tục rớt giá, đến ngày 6.10, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (mã VIC) đã tăng vọt 500 đồng/cổ phiếu, lên mức 42.700 đồng/cổ phiếu.
Với mức gia tăng này đã đem về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng 266,2 tỷ đồng.
Tương tự, người đứng thứ hai trong danh sách các đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt, ông Trần Đình Long cũng bỏ túi hơn 110 tỷ đồng trong ngày 6.10.
Theo đó, cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) cũng tăng mạnh 600 đồng/cổ phiếu, lên mức 32.000 đồng/cổ phiếu, giúp ông Long thu về 110,5 tỷ đồng.
Trong khi đó, nữ đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh là người "vớ bẫm" hơn cả, bởi cổ phiếu của Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC) tăng mạnh 1.600 đồng/cổ phiếu, lên mức 38.800 đồng/cổ phiếu.
Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi thủy sản là một trong những lĩnh vực được xem là được lợi nhiều nhất khi Việt Nam gia nhập TPP.
Với sự bứt phá này đã giúp bà Khanh - người đang giữ vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt thu về 72,8 tỷ đồng.
Người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt, cũng là một đại gia thủy sản, ông Dương Ngọc Minh cũng thu về hơn 86 tỷ đồng.
Cụ thể, trong ngày đầu tiên sau khi Việt Nam gia nhập TPP, cổ phiếu Công ty CP Hùng Vương (mã HVG) đã tăng kỷ lục 1.200 đồng/cổ phiếu - mức tăng rất hiếm từ trước đến nay - lên mức 1.200 đồng/cổ phiếu, giúp ông Minh 86,2 tỷ đồng.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)