Rút giấy phép hàng loạt khách sạn 4 sao và cty lữ hành quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa ra quyết định rút giấy phép hàng loạt khách sạn 4 sao và một công ty lữ hành quốc tế.

Vừa qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định rút giấy phép hàng loạt khách sạn 4 sao và công ty lữ hành quốc tế.
Theo đó, ngày 21/6, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ra quyết định thu hồi công nhận hạng sao với 6 khách sạn gồm: BMC Hà Tĩnh, Hạ Long Pearl, Asean Hạ Long, Starcity Hạ Long, Festival (Huế), The Light (Nha Trang) trong đó có Festival Huế là 3 sao, còn lại là khách sạn 4 đã bị.
Đồng thời quyết định Quyết định số 377/QĐ-TCDL về việc thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay đang hoạt động tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vì đã liên tiếp vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo.
Silent Bay bị thu hồi giấy phép vì đã liên tiếp vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo.
Cụ thể, công ty này đã sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu, họ đã không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành.
Mặt khác, công ty này đã không tuân thủ những quy định của pháp luật khi sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty. Khi đổi trụ sở làm việc cũng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.
Căn cứ vào thực tế kiểm tra, căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 46 của Luật Du lịch về điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế và điểm c khoản 3 Điều 47 của Luật Du lịch về việc doanh nghiệp vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật này, Tổng cục Du lịch thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Silent Bay.
Cùng với quyết định thu hồi, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty Silent Bay; tiếp tục rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn để ổn định hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa.
Đây là những kết quả đầu tiên của đợt kiểm tra toàn quốc về chất lượng, cũng như các hạng sao của các khách sạn mà Tổng cục Du lịch triển khai thực hiện từ đầu tháng 6 nhằm chấn chỉnh công nhận hạng sao của các khách sạn hiện nay tại Việt Nam.
Hồng Liên

Bình luận(0)