Chiếc máy bay kết hợp kinh khí cầu hình thù dị thường này cao 26 m, rộng 44 m và dài 92 m - tức là dài hơn khoảng 15 m so với những chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Do đó, đây sẽ là chiếc máy bay dài nhất thế giới khi nó đi vào hoạt động.Theo hãng sản xuất Hybrid Air Vehicles, Airlander 10 dài hơn 6 chiếc xe buýt hai tầng và nó đang được lưu giữ trong một phi cảng ở Cardington, miền trung nước Anh để chờ bay thử nghiệm.Hybrid Air Vehicles hy vọng, với khả năng di chuyển chậm kết hợp với việc sử dụng khí heli để cất cánh như khinh khí cầu, máy bay Airlander 10 sẽ lọt vào mắt xanh của các khách hàng tiềm năng muốn sử dụng nó để vận chuyển hàng hóa hoặc cung cấp viện trợ, giám sát, thông tin liên lạc hoặc các mục đích giải trí. Được biết, Airlander 10 có thể chở theo 48 hành khách.Nó có tải trọng 10 tấn, bay liên lục trong suốt 5 ngày với tốc độ hơn 148 km/h, rất lý tưởng cho vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn tới những vùng khó tiếp cận như sa mạc, băng hoặc nước.Đặc biệt, Airlander 10 có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, có nghĩa là nó không cần một đường băng trải nhựa như các loại máy bay thông thường.Airlander 10 sẽ được "trình làng" lần đầu tiên vào tuần tới tại Cardington, Bedfordshire, sau đó sẽ trải qua chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong những tuần sau đó.Hãng sản xuất cũng hy vọng rằng, Airlander 10 sẽ được phát triển để có thể vận chuyển hàng hóa nặng tới 50 tấn. Airlander 10 có thể là một bước đột phá đối với du lịch hàng không bởi nó yên tĩnh và không hề ô nhiễm.Công ty Hybrid Air Vehicles hy vọng mỗi năm sẽ chế tạo 12 chiếc Airlander vào trước năm 2018, trong đó một số máy bay có thể được sử dụng như máy bay chở khách.
Chiếc máy bay kết hợp kinh khí cầu hình thù dị thường này cao 26 m, rộng 44 m và dài 92 m - tức là dài hơn khoảng 15 m so với những chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Do đó, đây sẽ là chiếc máy bay dài nhất thế giới khi nó đi vào hoạt động.
Theo hãng sản xuất Hybrid Air Vehicles, Airlander 10 dài hơn 6 chiếc xe buýt hai tầng và nó đang được lưu giữ trong một phi cảng ở Cardington, miền trung nước Anh để chờ bay thử nghiệm.
Hybrid Air Vehicles hy vọng, với khả năng di chuyển chậm kết hợp với việc sử dụng khí heli để cất cánh như khinh khí cầu, máy bay Airlander 10 sẽ lọt vào mắt xanh của các khách hàng tiềm năng muốn sử dụng nó để vận chuyển hàng hóa hoặc cung cấp viện trợ, giám sát, thông tin liên lạc hoặc các mục đích giải trí. Được biết, Airlander 10 có thể chở theo 48 hành khách.
Nó có tải trọng 10 tấn, bay liên lục trong suốt 5 ngày với tốc độ hơn 148 km/h, rất lý tưởng cho vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn tới những vùng khó tiếp cận như sa mạc, băng hoặc nước.
Đặc biệt, Airlander 10 có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, có nghĩa là nó không cần một đường băng trải nhựa như các loại máy bay thông thường.
Airlander 10 sẽ được "trình làng" lần đầu tiên vào tuần tới tại Cardington, Bedfordshire, sau đó sẽ trải qua chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong những tuần sau đó.
Hãng sản xuất cũng hy vọng rằng, Airlander 10 sẽ được phát triển để có thể vận chuyển hàng hóa nặng tới 50 tấn. Airlander 10 có thể là một bước đột phá đối với du lịch hàng không bởi nó yên tĩnh và không hề ô nhiễm.
Công ty Hybrid Air Vehicles hy vọng mỗi năm sẽ chế tạo 12 chiếc Airlander vào trước năm 2018, trong đó một số máy bay có thể được sử dụng như máy bay chở khách.