Lãi suất tiết kiệm tăng nóng, Ngân hàng nhà nước "rung chuông" cảnh báo

Google News

Lo ngại nguy cơ đua về lãi suất huy động giữa các tổ chức tín dụng, gây bất ổn thị trường tiền tệ, NHNN sẽ thu hẹp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của những ngân hàng vi phạm quy định của pháp luật và chỉ đạo.

Ngân hàng Nhà nước ban hành công văn số 6669/NHNN-CSTT về việc lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng ngày 26.8.2019.
Nội dung công văn cho biết thời gian qua đã xuất hiện hiện tượng các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài điều chỉnh lãi suất tiền gửi bằng tiền đồng nhanh và khá lớn ở một số kỳ hạn hoặc triển khai các sản phẩm huy động vốn, chương trình tiền gửi ưu đãi, tiết kiệm online, phát hành sản phẩm chứng chỉ tiền gửi với mức lãi suất cao.
Lai suat tiet kiem tang nong, Ngan hang nha nuoc
 Lãi suất ngân hàng cao nhất thị trường hiện nay lên tới 8,6%/năm. Ảnh TL
Động thái này làm tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển lành mạnh của hệ thống ngân hàng, tạo ra diễn biến tâm lý tiêu cực trên thị trường, có nguy cơ dẫn đến cuộc đua về lãi suất huy động giữa các tổ chức tín dụng, gây bất ổn thị trường tiền tệ.
Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát việc triển khai giải pháp về lãi suất và tín dụng của các tổ chức tín dụng và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, trong đó gồm cả biện pháp thu hẹp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của tổ chức ngân hàng vi phạm.
Theo Lan Hương/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)