GS Ngô Bảo Châu bất ngờ khen đồng phục biển quảng cáo

Google News

(Kiến Thức) - Đồng phục biển hiệu quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Mới đây, GS. Ngô Bảo Châu cũng đã bày tỏ quan điểm.

Những hình ảnh đồng phục biển hiệu quảng cáo trên tuyến đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không ít ý kiến cho rằng việc làm này là không phù hợp.
GS Ngo Bao Chau bat ngo khen dong phuc bien quang cao
Hình ảnh "đồng phục" biển hiệu quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn. Ảnh: Zing.
Tuy nhiên, mới đây, đăng tải trên Facebook cá nhân, Giáo sư Ngô Bảo Châu lại bất ngờ khen việc thực hiện đồng phục biển hiệu quảng cáo này. Trên trang cá nhân của mình, Giáo sư viết:
Các bạn mình thi nhau chê phong cách bắc hàn của dãy phố buôn bán mới. Cá nhân rất tôi hoan nghênh cố gắng của chính quyền Hà nội. Bước đầu trông nó sẽ hơi ngồ ngộ quê quê. Nhưng ít ra nó cũng có vẻ gọn gàng, cũng có vẻ có chút năng lượng. Người dân và chính quyền ít nhất cũng tỏ ra có cố gắng cho một đô thị ngăn nắp.
Đi dọc phố phường Hà nội, cả phố cũ và phố mới, chỉ thấy người người nhà nhà làm biển quảng cáo mỗi ngày một to hơn, biển mới đè lên biển cũ, biển cũ rách rồi cũng chẳng ai buồn tháo đi. Phố Huế yêu quý của tôi ngày một giống một phố quê luộm thuộm mà con người ở đó chỉ còn biết chép miệng với một cuộc sống ngày một xập xệ.
Việc dễ nhất trong công cuộc chỉnh trang bộ mặt đô thị là qui định kích cỡ, gam mầu, mẫu chữ cho biển báo cho từng khu phố buôn bán. Dường như chính quyền Hà nội đã bắt đầu quan tâm đến việc này. Có muộn còn hơi là không làm.
Tất nhiên có nhiều gam mầu khác nhau, không nhất thiết cứ phải cơ bản như thế này.
GS Ngo Bao Chau bat ngo khen dong phuc bien quang cao-Hinh-2
Quan điểm của GS. Ngô Bảo Châu về biển hiệu quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn. Ảnh: Chụp màn hình.
Bên cạnh việc khen, Giáo sư Châu cũng nhấn mạnh việc cần rút kinh nghiệm quảng cáo, nên có nhiều gam mầu khác nhau, không nhất thiết phải cơ bản hai màu xanh - đỏ. Những ý kiến này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Chỉ sau khi mới đăng tải có hơn 3 nghìn lượt like và hàng trăm comment bình luận.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)