Mua biệt thự, nhà phố, nhất định không được bỏ qua 4 yếu tố này

Google News

Dưới đây là một số yếu tố người mua nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua biệt thự, nhà phố để có được phương án tối ưu.

Dưới đây là một số yếu tố người mua nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua biệt thự, nhà phố để có được phương án tối ưu trong khả năng tài chính của mình.
Vị trí
Hiện tại, trục Đông - Nam thành phố là miền đất hứa cho nhà phố, biệt thự đơn lập. Không tăng trưởng ồn ào như khu Đông, khu Nam cũng đang nóng lên từng ngày. Khách hàng cũng âm thầm săn lùng các dự án khu vực này, đặc biệt là các dự án có sự kết nối tốt với Phú Mỹ Hưng và trung tâm thành phố. Hàng loạt thay đổi về cơ sở hạ tầng như tuyến metro số 4, hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ… Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cũng nhận định phân khúc này ở khu Nam bắt đầu nhộn nhịp trở lại.
Dự án Camellia tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, “huyết mạch” của khu Nam thành phố, cách khu trung tâm tầm 15-20 phút đi xe, vị trí chiến lược cả về kinh tế lẫn nhà ở. 
Mức giá
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản TP HCM, phân khúc cao cấp có biểu hiện tăng nhiệt, nguồn cung dồi dào lên thấy rõ. Nguồn cung tăng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tuy vậy, việc sở hữu một căn biệt thự hoặc nhà phố vẫn không phải là điều dễ dàng do đòi hỏi khoản đầu tư lớn, tâm lý của người Việt Nam ưa chuộng nhà liền thổ nên phân khúc này luôn duy trì độ “hot” mà ít bị tác động bởi thị trường như căn hộ. Trong quý I, JLL Việt Nam ghi nhận giá bán dự án biệt thự/nhà phố ở thị trường sơ cấp vẫn duy trì xu hướng tăng giá cao.
Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm có được mức giá hấp dẫn từ định hướngsản phẩm của chủ đầu tư cũng như việc tạo điều kiện để sản phẩm dịch vụ đến tay người mua dễ dàng hơn. Đơn cử như Camellia Garden (khu Nam Sài Gòn, đường Nguyễn Văn Linh) được đánh giá cao về vị trí, thiết kế và tiện ích, hiện bán ra với mức 2,5 tỷ đồng/nhà phố và 4-5 tỷ đồng/biệt thự.
Thiết kế và nội thất
Trước đây, diện tích nhà phố thường rơi vào khoảng 300 m2, bề ngang nhỏ, khó đỗ ôtô, tiện ích nội khu hạn chế… Nhưng theo xu hướng mới, các dự án chọn thiết kế tối ưu không gian nhà ở, đảm bảo không gian xanh và tiện ích nội khu, những nhu cầu khác của chủ nhà như khu vực đỗ xe cũng cần chú trọng hơn.
Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ là một trong những điểm mà nhiều người mua nhà đòi hỏi ở nhà phố, biệt thự cao cấp; không chỉ rộng lớn, đồ sộ, mà còn phải thiết kế tinh tế với không gian đẹp, nghệ thuật.
An ninh
Một trong những ưu điểm của biệt thự đơn lập, nhà phố xây sẵn là an ninh. Bên cạnh sự biệt lập và không gian tự do, người dân sinh sống tại đây tạo thành một cộng đồng văn minh, hiện đại, tất cả an tâm cư ngụ khi có hệ thống bảo vệ cũng như dịch vụ quản lý khu nhà.
Nhân viên tư vấn mua nhà của dự án Camellia Garden nói trên cũng cho biết, người mua rất quan tâm vấn đề an ninh và chỉ hài lòng nếu được bảo vệ 24/24, nơi ở trang bị cổng kiểm soát ra vào bằng thẻ.Ngoài không gian trong nhà, cư dân của các dự án như Camellia Garden cũng được tận hưởng không gian nội khu với những tiện ích như hồ cảnh quan, hồ bơi, nhà cộng đồng, sân chơi cho trẻ em…
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (Nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)