Giá vàng lại giảm "sốc"

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng thế giới lao xuống dưới 1.300 USD/ounce đã tác động đến thị trường trong nước.

 
Đêm qua, tại NewYork, giá vàng giao ngay đã giảm xuống dưới mức 1.300 USD/ounce lần đầu tiên trong tuần, tức là mất khoảng 30 USD/ounce  so với phiên giao dịch trước đó, xuống còn 1.295,30 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
Tác động của cuộc khủng hoảng chính trị tại Mỹ vẫn được cho là nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới "lao dốc". Giá kim loại quý đã giảm hơn 2% kể từ ngày 30/9, chỉ 1 ngày trước khi bộ máy chính phủ Mỹ phải đóng cửa. như vậy, vàng đã giảm giá 21,7 % trong năm nay và nó đang trong quá trình phá bỏ hoạt động đầu cơ suốt 13 năm qua.
Đến sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á tiếp tục giảm, với biên độ khoảng 5 USD, xuống mức 1.302 USD/ounce.
Giá vàng trong nước sáng nay cũng chịu tác động từ giá thế giới, tuy nhiên mức giảm nhẹ hơn rất nhiều. Lúc 10h, giá kim loại quý tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được niêm yết ở mức 37,33 - 37,43 triệu đồng/lượng, giảm khoảng gần 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.
Tại các doanh nghiệp vàng bạc đá quý khác như DOJI, Phú Quý... giá giao dịch cũng ở mức tương tự. Với mức điều chỉnh này thì khoảng cách giữa giá thế giới với trong nước vẫn ở mức cao, khoảng trên 4 triệu đồng/lượng.
Trong một diễn biến khác, bắt đầu ừ hôm nay (10/10), khách mua bán vàng bằng tiền mặt có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên trong một ngày phải cung cấp thông tin cá nhân, theo quy định phòng chống rửa tiền.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền; trong đó quy định rõ các trường hợp phải áp dụng biện pháp nhận biết khách hàng.
Nghị định nêu rõ, các tổ chức tài chính phải áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng trong các trường hợp: Khi khách hang lần đầu mở tài khoản, bao gồm tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản thẻ và các loại tài khoản khác; khi khách hàng lần đầu thiết lập mối quan hệ với tổ chức tài chính nhằm sử dụng sản phẩm, dịch vụ do tổ chức tài chính cung cấp; khi thực hiện chuyển tiền điện tử nhưng thiếu thông tin về tên, địa chỉ hoặc số tài khoản của người khởi tạo; khi nghi ngờ giao dịch hoặc các bên liên quan đến giao dịch có liên quan đến hoạt động rửa tiền...
Ngoài ra, Nghị định cũng yêu cầu các ngân hàng phải có thông tin đối với những khách hàng giao dịch không thường xuyên có giá trị lớn trên 300 triệu đồng một ngày. Với hoạt động kinh doanh bất động sản, bất kể mức giao dịch là bao nhiêu đều phải cung cấp thông tin. Thông tin ở đây là họ và tên, nghề nghiệp, số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu...
Lê Thịnh - Thương Trần

Bình luận(0)