Vàng dưới 38 triệu đồng/lượng... vẫn không nên “ôm“

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia, giá vàng tiếp tục giảm, nhưng người dân không nên "ôm vàng" trong thời điểm này vì sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Trao đổi với phóng viên báo Kiến Thức về việc giá vàng liên tục giảm trong mấy ngày qua, TS Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhận định: Việc giá vàng rơi xuống dưới mốc 38 triệu đồng/lượng trong sáng nay (26/6) không phải quá ngạc nhiên bởi vì giá vàng có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới, đặc biệt sau ngày 30/6 khi các ngân hàng hoàn thành tất toán vàng, giá vàng sẽ có mức giảm ngoạn mục. Việc giảm này sẽ kéo gần khoảng cách chênh lệch được cho là khá lớn hiện nay giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế. Tất nhiên, việc giảm của giá vàng trong nước hoàn toàn phụ thuộc vào đà giảm của giá vàng thế giới.

TS Cao Sỹ Kiêm khuyên: Trong thời gian này, người dân không nên "ôm" vàng, bởi giá vàng có thể giảm rất mạnh nữa, "ôm" vàng trong thời gian này sẽ gặp rất nhiều rủi ro. 

 Ảnh minh họa

Hôm nay, vàng đã trở thành tâm điểm khi chính thức "thủng" đáy 38 triệu đồng/lượng. Lúc 14h51, theo niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng giao dịch ở mức 37,55 triệu đồng/lượng mua vào và 37,85 triệu đồng/lượng bán ra, tại thị trường TP.HCM. Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, giá vàng được công ty SJC niêm yết rẻ hơn một chút ở mức 37,45 - 37,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cũng niêm yết vàng miếng SJC ở mức 37,6 triệu đồng/lượng mua vào và 37,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới giảm mạnh vẫn là nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước "thủng" đáy. Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 33 tháng kể từ 9/2010, theo ước tính nhịp dữ liệu kinh tế Mỹ. Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục có phiên đi xuống sau khi tụt khỏi ngưỡng 1.300 USD/ounce cuối tuần qua. Hiện giá vàng giao ngay chỉ còn quanh 1.248 USD/ounce, giảm gần 30 USD so với cuối phiên hôm qua. Quy đổi ra thì giá vàng thế giới chỉ tương đương 31,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Thị trường vàng châu Á, sáng nay, tiếp tục ngập chìm trong sắc đỏ bởi nhiều nhà đầu tư ồ ạt bán tháo vàng. Thị trường cũng chịu áp lực mạnh sau khi có thêm 3 ngân hàng lừng danh nữa là Morgan Stanley, Credit Suisse và Deutsche Bank hạ dự báo giá vàng, nâng tổng số các ngân hàng bày tỏ bi quan về kim loại quý này.

Giá vàng giảm mạnh sau khi số liệu kinh tế tích cực phát đi từ Mỹ, bao gồm đơn đặt hàng lâu bền, doanh số bán nhà và niềm tin tiêu dùng, làm tăng khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm ngưng các gói QE.

Trong khi đó, các chuyên gia thế giới nhận định rằng, rất có thể trong tuần này, giá vàng thế giới sẽ về 1.200 USD/oz, tương đương hơn 30 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Đóa - Nguyên Thảo

Bình luận(0)