Diễn tập tiêu diệt khủng bố tại sân bay Tuy Hòa

Google News

Sau 30 phút, nhóm khủng bố dùng vũ khí lao vào sân bay Tuy Hoà khống chế hàng chục con tin đòi 1 triệu USD đã bị tiêu diệt, bắt giữ. 

Chiều 10/10, tại sân bay Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục Hàng không và Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức diễn tập khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng Hàng không Tuy Hòa, với mật danh “KBTH 2014”. Đến dự tham quan diễn tập có lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể và các địa phương trong tỉnh.
Hơn 120 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Không quân 910, các ngành Hàng không, Y tế… và quần chúng nhân dân đã tham gia diễn tập. Trong đó, phần diễn tập vận hành cơ chế, chỉ huy tham mưu gồm thông tin, báo cáo, chỉ đạo, điều hành với các cấp chức năng của địa phương và trung ương, triển khai lực lượng của các đơn vị theo phương án.
Phần diễn tập thực binh gồm triển khai, xử lý các tình huống giả định chống khủng bố và bạo loạn; tấn công tiêu diệt, đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin tại nhà ga, trên tàu bay và đài chỉ huy; rà phá bom mìn, xử lý chất độc hóa học và chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn; khôi phục hoạt động tại nhà ga và tàu bay.
Theo tình huống giả định, vào lúc 9h30 ngày N, trong lúc các nhân viên của nhà ga Cảng hàng không Tuy Hòa đang tiến hành làm các thủ tục cho hành khách từ Tuy Hòa đi Hà Nội trên máy bay DT 1650 Golden Airlines thì bọn khủng bố xuất hiện. Chúng gồm 13 tên, là các phần tử phản động sau khi gây bạo loạn ở một tỉnh X bị thất bại, bị truy bắt đã trốn chạy đến Phú Yên và chọn sân bay Tuy Hòa làm mục tiêu để cướp máy bay trốn ra nước ngoài. Chúng đã bắn chết nhân viên an ninh nhà ga, bắt cóc, dồn ép hành khách lên phòng cách ly và máy bay làm con tin, đưa yêu sách đòi ta cung cấp 1 triệu USD và nạp đầy nguyên liệu để chúng bay ra nước ngoài.
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều phương án nghiệp vụ, thương thuyết và tiếp cận mục tiêu, mưu trí, dũng cảm, bất ngờ tổ chức tấn công. Sau 30 phút lực lượng chức năng đã tiêu diệt, bắt giữ toàn bộ bọn khủng bố, đồng thời giải cứu con tin, rà phá bom mìn, khoanh vùng xử lý chất độc hóa học, tiêu tẩy môi trường, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, khôi phục, đảm bảo hoạt động của Cảng Hàng không Tuy Hòa.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
 

 

 
Theo Văn Lang/Phú Yên Online

Bình luận(0)