“Dậy sóng” cảnh nhân viên bò lồm cồm trên phố vì bán háng kém

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm nhân viên một công ty Trung Quốc đã phải bò trên phố vì không đủ doanh số bán hàng. Sự việc khiến cư dân mạng hết sức bất bình.

Một đoạn video lan truyền trên mạng Internet cho thấy, một nhóm nhân viên của một công ty ở Cát Lâm (Trung Quốc) bò trên phố khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Tuy nhiên, ông chủ của công ty Trung Quốc này lý giải hành động này là tự nguyện do không đạt được doanh số bán hàng đã cam kết.
Chủ công ty nói rằng do họ không đạt được mục tiêu doanh số, nên với vai trò lãnh đạo công ty, ông nhận trách nhiệm hạ mình bò trên đường phố như một đứa trẻ. Khi các nhân viên thấy vậy nên tình nguyện làm thay. Khoảng 14h ngày 2/4, hơn 10 nhân viên nam và nữ đã thực hiện cam kết, họ bò theo một người đàn ông cầm cờ. Trong khi xung quanh là nhiều người dân địa phương tập trung quan sát và chụp ảnh.
Cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái ngược nhau về hành động trên. “Một cách thay đổi tư duy triệt để”, một cư dân mạng viết.
Day song canh nhan vien bo lom com tren pho vi ban hang kem
Cảnh nhân viên tự nguyện bò trên phố vì không đủ doanh số.
“Làm sao mà bạn có thể chịu được sự sỉ nhục này? Lương của bạn lên đến cả triệu nhân dân tệ hay là bạn không thể kiếm được việc khác nếu bỏ chỗ này?”, một người khác bình luận.
Các cư dân mạng khác cho rằng công ty trên không chỉ sai về đạo đức mà còn phạm tội hình sự, trong khi có ý kiến nói rằng đó chỉ là chiêu thức quảng bá để tăng doanh thu.
Riêng ông chủ của công ty cho hay, ông không ngờ sự việc lại lan tỏa rộng như vậy. Ông chỉ muốn làm tấm gương cho các nhân viên khác noi theo. Ngoài ra, ông cho rằng chất lượng công việc của nhân viên công ty được cải thiện đáng kể sau sự việc trên.
Thảo Nguyên (Theo SI)

Bình luận(0)