Đại gia Nhật sắp bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản và Công ty Công ty Dầu khi Quốc tế của Kuwait vừa thành lập liên doanh phân phối sản phẩm dầu khí tại Việt Nam.

Thông tin vừa được Idemitsu Kosan (Nhật Bản) công bố trên website của mình hôm 18/4 cho biết, tập đoàn này cùng đối tác là Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (KPI) thành lập Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu Q8 tại Việt Nam với mục đích phân phối các sản phẩm dầu khí. Mỗi bên góp 50% vốn tại liên doanh này.
Dai gia Nhat sap ban le xang dau tai Viet Nam la ai
Một cửa hàng xăng dầu của Idemitsu Kosan (Ảnh: DNP).
Theo Idemitsu tự giới thiệu, công ty liên doanh này sẽ có tên thương mại quốc tế là “Idemitsu Q8 Petroleum Limited Liability Company” (Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu Q8), có trụ sở chính đặt tại Hà Nội và lĩnh vực kinh doanh là nhập khẩu, bán buôn và bán lẻ các sản phẩm xăng dầu thông qua các hoạt động tiếp thị tại Việt Nam.
Cũng theo Idemitsu, công ty này đã nhận được Chứng nhận Đăng ký đầu tư của Chính phủ Việt Nam và đang xin đăng ký doanh nghiệp.
Idemitsu và KPI, có cổ phần tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn tại Việt Nam nên muốn khởi động doanh nghiệp phân phối các sản phẩm dầu khí tại Việt Nam.
Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) là công ty liên doanh gồm Idemitsu, Mitsui Chemicals, KPI và PetroVietnam. Nhà máy Lọc dầu và hóa dầu Nghi Sơn đang được xây dựng và dự kiến bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2017.
Idemitsu Kosan là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong ngành xăng dầu Nhật Bản (sau Nippon Oil), hoạt động trong hầu hết các khâu của ngành này, từ lọc, sản xuất đến phân phối sản phẩm. Trong khi đó, KPI là một nhánh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kuwait. Hãng này sở hữu thương hiệu xăng dầu Q8 với lượng tiêu thụ tương đương hơn 450.000 thùng một ngày trên toàn cầu. KPI cũng có hệ thống gần 4.800 trạm xăng dầu tại châu Âu.
Idemitsu Kosan thành lập ngày 30/3/1940 tại Chiyoda-ku, Tokyo, Nhật Bản. Hiện công ty có vốn hóa thị trường là 108,6 tỷ yên và đạt doanh thu 4.630 tỷ yên trong năm 2014. Idemitsu có mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn ở khắp nơi trên thế giới từ châu Á tới châu Âu, châu Phi và châu Mỹ. Công ty có số lượng nhân viên lên tới 8.829 người (tính đến ngày 31/3/2015).
Ngoài các hoạt động liên quan tới xăng dầu, Idemitsu còn  sản xuất hóa chất nông nghiệp, vật tư nông nghiệp và các hóa chất khác; Phát triển, sản xuất và bán các vật liệu điện tử chức năng; Thiết kế, lắp đặt, chế tạo và bán các máy móc, các thiết bị cho sử dụng hóa chất công nghiệp và bảo vệ môi trường. Đồng thời công ty cũng kinh doanh, cho thuê và quản lý bất động sản; Phát triển máy tính-phần mềm, bán hàng và tư vấn...
Thảo Nguyên

Bình luận(0)