Công ty vàng lớn nhất VN bị đòi nợ ngay tại họp báo

Google News

Người đàn ông đến đòi nợ tên là Lê Đình Thục, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - thương mại Trường Xuân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Vụ việc xảy ra sáng 7/8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), khi Công ty Besra Việt Nam (điều hành 2 công ty con là Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và Công ty TNHH khai thác vàng Phước Sơn) tổ chức họp báo để nói về tình hình nợ nần và những khúc mắc với truyền thông Việt Nam trong thời gian qua.
Ông David Seton cho rằng: 'Gần đây có hàng loạt bài báo đăng tải thiếu căn cứ và sai sự thật gây tác hại lớn với Besra Việt Nam.
Tại buổi họp báo, ông David Seton - Chủ tịch tập đoàn Besra toàn cầu - cho rằng: “Gần đây có hàng loạt bài báo đăng tải thiếu căn cứ và sai sự thật gây tác hại lớn với Besra Việt Nam. Các bài báo này chứa đựng nhiều thông tin sai lệch, không chính xác, làm ảnh hưởng đến việc Besra Việt Nam có thể trở lại hoạt động sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cũng như việc kinh doanh cho người dân địa phương”.
Ngay lập tức nhiều tờ báo đặt vấn đề không đồng tình với ông David Seton. Bởi hầu hết các tờ báo trong nước đều trích dẫn nguồn tin từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tại buổi họp báo, ông Lương Đình Đường, Phó cục trưởng Cục thuế Quảng Nam một lần nữa công khai toàn bộ tình hình nợ nần của của Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và Công ty TNHH khai thác vàng Phước Sơn. Tất cả đều đúng với những gì báo chí nêu trước đó.
Ông Đường khẳng định: “Công ty đã vi phạm luật quản lý thuế của Việt Nam. Người dân và doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp thuế đúng hạn, đúng thời điểm theo quy định của pháp luật”.
Ông Đường khẳng định rằng Cục thuế Quảng Nam đã tạo mọi điều kiện có thể như đã gia hạn cưỡng chế để công ty hoạt động, thế nhưng nợ vẫn tiếp tục tăng.
Cuộc họp báo đang diễn ra phải gián đoạn vì bất ngờ một chủ nợ đến chỉ thẳng ông David Seton để đòi lại số nợ 6,6 tỉ đồng mà Besra nợ doanh nghiệp ông.
Ông Lê Đình Thục (đứng phía sau) tại buổi họp báo
Người đàn ông đến đòi nợ tên là Lê Đình Thục, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - thương mại Trường Xuân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).
Sau đó, ông Thục được bảo vệ áp giải ra khỏi cuộc họp báo theo yêu cầu phía Besra. Cuối buổi họp, ông David Seton cho biết ông chính thức rút lại các cáo buộc của mình với báo chí Việt Nam trong thời gian qua như đã nói trước đó.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)