Chứng khoán hôm nay 5/2: Đâu là cổ phiếu cần chú ý trước giờ giao dịch?

Google News

(Kiến Thức) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch ngày 5/2 gồm CTG, VTP, HPG và VIC.
 

CTG sẽ có xu hướng tăng dài hạn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đang tiếp tục trạng thái tăng giá từ đầu tháng 12 và hầu như không ảnh hưởng nhiều bởi xu thế giảm sâu của thị trường chung từ sau Tết Nguyên Đán.

Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây có chiều hướng tăng. Hôm nay, lực cầu lớn cộng với sự hưng phấn đã đẩy CTG lên mức giá trần.

Các chỉ báo kỹ thuật hầu hết đều ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo RSI đã quay trở lại vùng quá mua đồng thời cổ phiếu cũng dần tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh tại vùng giá 28.

Theo đánh giá của BSC, CTG trong năm nay sẽ có một xu hướng tăng dài hạn, tuy nhiên có thể sẽ có sự điều chỉnh ngắn hạn khi cổ phiếu đi vào khu vực 27.500-28.500 đồng/cp.

VTP đang hình thành xu hướng tăng về phía đường trung lập

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VTP là một midcap đang có dấu hiệu tích lũy. Các chỉ báo k thuật đều ủng hộ cho vận động này của cổ phiếu. Cụ thể, đường MACD đã nằm trên đường tín hiệu và đang hình thành xu hướng tăng về phía đường trung lập. 

Chỉ báo RSI vẫn đang dao động trong vùng trung lập, cho thấy đà tích lũy của VTP sẽ còn tiếp diễn. Mặt khác, đường EMA12 vẫn nằm dưới đường EMA26, cho thấy động lực tăng giá của cổ phiếu chưa rõ ràng. Thanh khoản của VTP duy trì trên mức trung bình 20 phiên. 

Chung khoan hom nay 5/2: Dau la co phieu can chu y truoc gio giao dich?
 Chứng khoán hôm nay 5/2: Đâu là cổ phiếu cần chú ý trước giờ giao dịch?

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 32.400 đồng/cp

CTCK MB (MBS): Khuyến nghị mua với cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 1 năm là 32.400 đồng/cp theo phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFF.

MBS đánh giá cao triển vọng của HPG trong tương lai nhờ HPG là công ty dẫn đầu thị trường thép tại Việt Nam, với sức khỏe tài chính và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với giá thành sản xuất thấp hơn hẳn so với các doanh nghiệp trong ngành.

Duy trì tăng trưởng bền vững về doanh thu và lợi nhuận, ngay cả trong bối cảnh ngành thép đi xuống.

Dự án Khu liên hợp thép Dung Quất sẽ nâng cao đáng kể năng lực sản xuất và doanh thu của công ty - gấp đôi công suất của thép dài và sản phẩm HRC mới giúp HPG tấn công vào thị trường tôn mạ.

Lãi ròng năm 2019 của VIC tăng đến 99%

CTCK Bản Việt (VCSC): Tập đoàn Vingroup (VIC) công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm nhẹ 7% so với năm trước, đạt 10,7 nghìn tỷ đồng khi diễn biến tiếp tục ổn định của mảng bán bất động sản (cụ thể, doanh số bán buôn mạnh mẽ tại các đại dự án Vinhomes) mà mảng cho thuê với biên lợi nhuận cải thiện phần nào bù đắp cho lỗ từ hoạt động kinh doanh phát sinh bởi các mảng khác, bao gồm khoản lỗ hoạt động ban đầu từ mảng công nghiệp.

Tuy nhiên, lãi ròng năm 2019 của VIC tăng mạnh 99%, đạt 7,5 nghìn tỷ đồng, chủ yếu đến từ khoản lãi tài chính phi tiền mặt 8,5 nghìn tỷ đồng trong quý 4/2019 từ thương vụ sát nhập gần đây giữa VinCommerce và Masan Consumer Holdings.

Nhìn chung, trong cả năm 2019, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của VIC thấp hơn dự báo của VCSC do diễn biến kinh doanh mảng công nghiệp thấp hơn dự kiến.

Thu nhập tài chính cao hơn dự kiến (khi dự báo trước đây của VCSC không bao gồm ảnh hưởng từ thương vụ sát nhập) và lợi ích cổ đông thiểu số thấp hơn dự kiến dẫn đến lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2019 của VIC cao hơn 83% dự báo của VCSC.

VCSC cho rằng sẽ có thay đổi đáng kể đến dự báo trong bối cảnh không còn hợp nhất VinCommerce vào cuối năm 2019, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)