Chợ đẹp nhất Tây Nguyên đi vào hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Sau 32 tháng xây dựng, khu chợ C Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa chính thức đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng, do Công ty Len Nguyễn làm chủ đầu tư.

Khu chợ mới Đà Lạt toạ lạc ngày trung tâm thành phố Đà Lạt, bên cạnh chợ cũ, tiếp giáp với đường Phan Bội Châu và Nguyễn Thị Minh Khai, có tổng diện tích xây dựng là 44.000m2, chiều cao 14 tầng, được xây dựng thành 3 khối.
 Một góc khu chợ mới Đà Lạt
Tầng 1 được bố trí cho các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống với 385 quầy. Tầng 2 có 349 kiot đồ cũ, quần áo các loại và tầng 3 dành cho việc kinh doanh, buôn bán đặc sản, hàng ăn, bách hóa mỹ phẩm, giày dép… với 269 quầy.
Khối đế, gồm một phần tầng trệt để xe và 3 tầng dành cho các hoạt động dịch vụ, thương mại, giải trí, rạp chiếu phim. Khối cao 7 tầng, dành cho hoạt động khách sạn, tiệc cưới, hội nghị.
 Tiểu thương náo nức vào khu chợ mới
Theo nhận định của nhiều tiểu thương, chợ mới Đà Lạt có các gian hàng được bố trí, sắp xếp khá hài hòa, bài bản và thoáng mát. Chợ mới Đà Lạt có hành lang, lối đi rộng rãi, tuân thủ đầy đủ những quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy… Đây là nơi “an cưu lạc nghiệp” cho hơn 1.000 tiểu thương kinh doanh lâu dài.
Chợ mới Đà Lạt đi vào hoạt động đã chính thức chấm dứt một phần xứ mệnh của chợ cũ Đà Lạt (được xây dựng từ những năm trước giải phóng). Đây cũng là chợ được đánh là là đẹp nhất khu vực Tây Nguyên từ trước đến nay.

Khắc Lịch

Bình luận(0)