Chi trăm triệu để... ngắm gốc đào, đại gia “đốt tiền” chơi Tết

Google News

Để thể hiện đẳng cấp, không ít đại gia Việt nghĩ cách "đốt" tiền độc đáo dịp năm mới. Có nhiều người chi cả trăm triệu chỉ thuê gốc đào về ngắm.

Đại gia đến tận vườn "chấm" đào!
Mỗi độ Tết đến xuân về, các đại gia Việt lại có cơ hội thể hiện đẳng cấp của mình qua độ "chịu chơi" như: sắm cây cảnh, cá cảnh, vật phẩm phong thủy hay xuất ngoại... Chỉ riêng thú chơi đào ngày Tết cũng khiến nhiều đại gia phải chi bộn tiền.
Đến thời điểm này, tại vùng trồng quất cảnh nổi tiếng Quảng An, Quảng Bá, nhiều đại gia đã tìm đến để "ăn" những gốc đào đẹp nhất, độc nhất và đắt nhất.
Tại vườn đào của anh Đức Bình (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), 400 gốc đào cảnh đang được chăm sóc kỹ lưỡng để cung cấp ra thị trường. Anh Bình cho biết, từ đầu tuần, đã có mấy tốp khách quen ở Hà Nội và Hải Dương, Hải Phòng tìm đến vườn nhà anh "chấm" những gốc đào để chơi Tết hoặc làm quà biếu.
Những gốc đào đang được chủ vườn chăm sóc chuẩn bị Tết. 
Anh Bình cho biết: “Những người sành chơi thường chuộng những gốc đào thế, đào rừng hoặc đào Nhật Tân lâu năm. Tuy nhiên, để có một gốc đào Nhật Tân “chính hiệu” có gốc to như đào rừng thì “ngốn” đến 15- 20 năm chăm sóc của chủ vườn. Và, giá của những gốc đào Nhật Tân này cao gấp 3 lần với đào rừng, có gốc lên tới cả trăm triệu nhưng rất hiếm”.
Tại vườn đào của ông Phạm Xuân Tưởng (Nhật Tân, Hà Nội), khi chúng tôi hỏi về loại đào “khủng” dành cho các đại gia, anh Tưởng cho biết, cũng có rất nhiều gia đình chuyên trồng đào thế loại “cao cấp” phục vụ nhu cầu cho các doanh nghiệp và những đại gia ở tỉnh khác.
Theo ông Tưởng, vườn đào thế có những gốc đào trị giá cả vài chục triệu. Đây là những gốc đào lâu năm, đào chuẩn Nhật Tân được để lại từ cha ông nên ông chỉ cho thuê chơi Tết chứ không bán. Ông Phạm Xuân Tưởng bảo rằng, giá đào năm nay có khả năng sẽ tăng nhẹ chừng 10%. Bởi vì, năm nay, nhiều nhà vườn tập trung việc trồng hoa Tết và ít chú trọng đến đào.
Đại gia chi 70 triệu đồng chỉ được thuê đào về ngắm
“Gốc đào nhà tôi có tuổi nhiều năm rồi, từ thời cha ông để lại. Vậy nên, tôi chỉ cho thuê chứ không bán. Phần lớn khách thuê đào của tôi là khách quen, đã thuê nhiều năm rồi. Thế nên, có những đại gia chi đến 70 triệu đồng mà chỉ được thuê đào về ngắm.”- ông Tưởng chia sẻ.
Không chỉ chọn đào lâu năm giá “khủng”, nhiều đại gia còn đặt mua những dáng đào độc, lạ như dáng gà vàng, dáng phú quý, dáng tài lộc và những kiểu dáng độc, lạ khác mà không thể bật mí bây giờ được. Những gốc đào này có giá khá đắt đỏ.
Mới đây, gốc đào giá “khủng” 180 triệu đồng có tên “Long chầu mặt nguyệt” đã được chủ vườn đào Nhật Tân tung ra thị trường. Theo đó, cây đào trên của ông Công Văn Tuấn (Phú Thượng, Tây Hồ) có tuổi đời lên đến 100 tuổi.
Nhiều đại gia sẵn sàng chi cả trăm triệu mua đào về ngắm. 
Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, gốc đào con rồng đang oằn mình, tạo thành một vòng cung uốn người bay lên trời, cao khoảng 1,5m và cây đang bắt đầu cho ra những bông đào đầu tiên. Ông Tuấn cho biết, có nhiều đại gia đã trả giá 150 triệu đồng, nhưng tôi không bán, phải đúng giá 180 triệu đồng mới mang được cây đi.
Trước đó, gốc đào rừng có xuất xứ ở Sapa (Lào Cai) gần 100 tuổi được định giá bán với giá khủng hơn 30.000 USD (hơn 660 triệu đồng) tại một hội chợ xuân ở Hà Nội. Gốc cây cổ thụ này có đường kính lên đến 50cm và xung quanh gốc mọc nhiều rêu xanh.
Mời quý độc giả xem video về đặc sản chuối tiến vua (nguồn VTC):
Theo NPV/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)