Biệt thự HN dát vàng xây trái phép đã “cửa đóng then cài“

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị lộ thông tin xây dựng trái phép, tòa lâu đài 6 con gà dát vàng nổi tiếng Hà Nội có vẻ im lìm hơn...


Mới đây, thông tin tòa lâu đài có 6 con gà dát vàng của vị đại gia Cầu Giấy (Hà Nội) đã vi phạm giấy phép xây dựng và bị lập biên bản buộc ngừng thi công khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Thế nhưng, sau đó người ta vẫn thấy tòa nhà tiếp tục thi công bình thường và đến nay đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ngay cả khi thông tin này bị phơi bày trên mặt báo thì quá trình thi công ngôi nhà cũng không hề bị gián đoạn.

Ngày 10/10, PV Kiến Thức có đến tòa nhà này để khảo sát tình hình thực tế. Theo quan sát của phóng viên, xung quanh công trình còn rất nhiều công nhân đang thi công các hạng mục còn lại. Những người công nhân ở tỉnh lẻ được chủ thầu thuê cho một ngôi nhà cấp 4 ngay gần đó để ăn ngủ và tiện làm việc. Ngôi nhà này vẫn luôn có hàng chục người ở suốt từ khi khởi công công trình cho đến nay. Một số người cho biết họ đã làm ở tòa nhà gần 2 năm nay nhưng chưa có ngày nào phải nghỉ làm.

Hiện tại, phía trước tòa nhà, một hệ thống giàn giáo được lắp đặt chằng chịt để phục vụ cho công đoạn sơn màu bên ngoài. Bao quanh tòa nhà là hàng rào sắt được lắp kiên cố và vững chãi. Một chiếc cổng cao to với hoa văn cầu kỳ luôn trong tình trạng đóng im ỉm. Hầu như không ai có thể biết được những hoạt động ở bên trong tòa nhà này đang diễn ra như thế nào.

Vốn là một công trình nổi tiếng với lối kiến trúc châu Âu độc đáo, những chi tiết trang trí trên cửa sổ và 6 con gà dát vàng trên nóc nhà đã làm cho nhiều người phải ngưỡng mộ về sự giàu có và chịu chơi của gia chủ. Cho đến thời điểm này, những người đang thi công tòa nhà đã ước tính rằng, để hoàn thiện tòa lâu đài này thì vị đại gia phải chi đến hàng trăm tỷ đồng.

Sau đây là một số hình ảnh mới nhất của tòa lâu đài:
Tòa lâu đài gần như đã hoàn thiện với 6 tầng, 1 tầng hầm, 1 tum. Trong thời gian ngắn nữa tòa nhà sẽ được đưa vào sử dụng.

Để bảo vệ tòa nhà, một chiếc cổng hoành tráng được lắp đặt và thường xuyên trong tình trạng cửa đóng then cài. 

  Những hoa văn trang trí trên bề mặt bên ngoài ngôi nhà vô cùng cầu kỳ và tinh xảo.

Theo những người thợ đang thi công công trình này, vị đại gia chủ nhà đã đặt mua các chi tiết dát vàng từ nước ngoài về.

 

 Không chỉ vậy, vị đại gia này còn chi không ít tiền để  chế tác những chi tiết cầu kỳ, và nhiều lối hoa văn khác nhau.

Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012 thì công trình được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42 m2, chiều cao tầng 1: 3,6 m, tầng 2,3,4,5: 3,3 m, tầng tum: 2,7 m. Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 01 năm kể từ ngày cấp. Tuy nhiên, đến nay tòa nhà này đã xây vượt quá 1 tầng 60 m2 và cao 3m so với GPXD.

Ngày 02/01/2013 UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Tiếp đến, ngày 03/01/2013 UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình. Mặc dù đã có quyết định đình chỉ thi công nhưng đến nay công trình vẫn ngang nhiên xây dựng. Trong khi đó UBND Phường Nghĩa Đô cũng không có biện pháp xử lý.

 

Nguyễn Nguyên

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hoa mai

Sao mấy đại gia hay rảnh tiền để xây biệt thự vô bổ như vậy nhỉ?

Minh Hiền

Huy Hữu

Biệt thự lớn như vậy mà lại xây dựng trái phép. Tiếc thật.

Minh Hiền

Song Nhi

Tốn nhiều tiền xây đựng 1 biệt thự như thế trong khi đó ở ngoài kia có biết bao nhiêu hoàn cảnh khốn khổ cần phải giúp đỡ. Vậy mà...