Bí mật bất ngờ về áo vest tự sát của khủng bố Paris

Google News

(Kiến Thức) - Loạt áo khoác tự sát của những kẻ khủng bố Paris đã được chế tạo bởi một chuyên gia có tay nghề cao ở châu Âu.

Theo các chuyên gia tình báo và an ninh, tất cả 7 kẻ khủng bố Paris đã thiệt mạng đều mặc áo vest có gài chất nổ ở bên trong và không ngần ngại kích hoạt chất nổ.
Những chiếc áo vest tự sát này được làm bởi một chuyên gia tay nghề cao ở châu Âu. Đây là lần đầu tiên loại vũ khí này được sử dụng ở Pháp.
Bi mat bat ngo ve ao vest tu sat cua khung bo Paris
Người đàn ông cầm trong tay một ngọn nến và một bản vẽ mô tả cờ Pháp mang dòng chữ: "Tôi là người Paris" đứng trước của đại sứ quán Pháp ở Ba Lan sau vụ khủng bố ở Paris vừa qua.
Không giống như những vụ khủng bố ở London năm 2005, khi những kẻ tấn công cất giữ thuốc nổ trong những chiếc balo đeo trên vai, giờ đây chúng đã sử dụng áo vest tự sát - loại vũ khí thường thấy trong các vụ đánh bom tự sát ở Trung Đông.
“Việc chế tạo áo vest tự sát cần đến những chuyên gia về chất nổ. Làm được những chiếc áo vest chắc chắn và hiệu quả không phải là điều mà ai cũng làm được”, một cựu quan chức tình báo Pháp nói. Chuyên gia chất nổ là người biết cách xử lý chất nổ, sắp xếp chúng rất khéo léo.
Giới chức Pháp cho biết những chiếc áo vest có chứa TATP, một chất mà những kẻ nghiệp dư có thể dễ dàng chế tác tại nhà nhưng đây lại là chất không ổn định. Ngoài ra, trong áo vest còn có 1 cục pin, nút kích hoạt chất nổ và những mảnh đạn để tăng số người bị thương.
Rất có thể những chiếc áo vest này được làm ra ở Pháp hoặc châu Âu, bởi một người hoặc một vài kẻ đã trở về từ vùng Hồi giáo và học được cách làm ở đó.
Thảo Nguyên (theo NDTV)

Bình luận(0)