Báo Anh “choáng” vụ buôn bán hổ nấu cao ở Nam Định

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Daily Mail (Anh) đăng tải hình ảnh gây sốc về 4 chú hổ con đông lạnh bị rao bán trái phép tại tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Theo Daily Mail, cảnh sát Nam Định đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Tú, 26 tuổi, trong vụ buôn bán hổ con đông lạnh để nấu cao tại Nam Định. Cao hổ được cho là có tác dụng chữa bệnh.
Bao Anh “choang” vu buon ban ho nau cao o Nam Dinh
Số hổ con bị đông lạnh để đem bán tại Nam Định. 
Tờ Daily Express cho hay, tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận rằng đối tượng đã mua 4 con hổ con này từ một khu chợ ở biên giới Việt Nam–Lào với giá 2 triệu đồng.
Sau đó, đối tượng này định bán lại 4 con hổ đông lạnh cho một khách hàng với giá 8 triệu sau khi tìm được người mua thông qua mạng xã hội Facebook.
Đối tượng Phạm Văn Tú bị cáo buộc là một thành phần trong đường dây buôn lậu động vật hoang dã. Đối tượng hiện bị tạm giam để thẩm vấn.
Được biết, nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm tại các nước Đông Nam Á đã dẫn đến tình trạng suy giảm nghiêm trọng cá thể động vật hoang dã. Các đối tượng thường rao bán trái phép những bộ phận của động vật hoang dã công khai trên các mạng xã hội.
Tại Việt Nam và Lào được cho là chỉ còn lại 30 con hổ hoang dã.
An An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)