Theo Trang Defensemedianetwork, hệ thống phòng thủ của chuyên cơ Air Force One chở tổng thống Mỹ (Không lực 1 - là số hiệu được bộ phận điều khiển không lưu dùng để gọi bất kỳ một chiếc phi cơ phản lực nào chuyên chở tổng thống Mỹ) có 5 thiết bị AN/ALQ-204 Matador được đặt ở đuôi và phía sau 4 động cơ của máy bay.Đây là hệ thống phòng thủ mới thay thế cho hệ thống VC-137C của chuyên cơ cũ Boeing 707-320B chuyên chở tổng thống Mỹ trước đó.AN/ALQ-204 Matador do hãng quốc phòng BAE Systems sản xuất, đã được gắn cho các máy bay chở khách VIP từ năm 1987. Nhưng đối với Mỹ, tới ngày 11/12/2006, Bộ An ninh Nội địa Mỹ mới chính thức cấp chứng chỉ cho phép hệ thống phòng thủ tên lửa này được phép sản xuất cho quốc phòng trong nước.Cụ thể, Matador thực chất là hệ thống phòng thủ giúp máy bay dân sự loại cánh cố định đánh bại các mối đe dọa tên lửa hồng ngoại thế hệ đầu. Với cách bố trí dưới động cơ Matador có thể bảo vệ bộ phận nhạy cảm này của máy bay khỏi các cuộc tấn công tên lửa hồng ngoại.Đồng thời, trong chuyến bay, Matador sẽ hoạt động liên tục mà không cần sự can thiệp của người điều hành. Hệ thống module của Matador được thiết kế linh hoạt, đa năng có khả năng gây nhiễu tên lửa hồng ngoại và đánh bại nhiều mối đe dọa khác cùng lúc.Không chỉ vậy, theo trang Defensemedianetwork, kể từ tháng 6/2012, chuyên cơ Air Force One đã được trang bị thêm nhiều thiết bị đảm bảo an toàn và an ninh cho tổng thống Mỹ gồm 3 thiết bị cơ bản như An/AAR-54 (V), AN/AAQ-24 và hệ thống các ăng-ten.Trong đó, An/AAR-54 (V) là hệ thống cảnh báo sớm phóng tên lửa được cài đặt ở đuôi máy bay để phát hiện, theo dõi các mối đe dọa từ tên lửa bằng tín hiệu tia cực tím. Thiết bị thu nhận cảnh báo này cũng được sử dụng trên các máy bay chiến đấu đặc biệt như loại MC-130H Combat Talon II.Trong khi đó, hệ thống tấn công trực tiếp bằng vũ khí hồng ngoại AN/AAQ-24 Nemesis Directional Infra-Red Counter (DIRCM), được hướng dẫn bởi AAR-54, có thể bắn năng lượng hồng ngoại làm nhiễu loạn hệ thống dẫn đường của tên lửa.Cuối cùng, hệ thống antena của chuyên cơ với những antena đa năng được lắp dưới lớp vỏ của máy bay có thể kết nối với hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh và không ảnh hưởng tới khí động học của máy bay Boeing 747.Dù được trang bị hệ thống phòng thủ cực hiện đại, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ vẫn phải cần đến sự hộ tống của tiêm kích.
Theo Trang Defensemedianetwork, hệ thống phòng thủ của chuyên cơ Air Force One chở tổng thống Mỹ (Không lực 1 - là số hiệu được bộ phận điều khiển không lưu dùng để gọi bất kỳ một chiếc phi cơ phản lực nào chuyên chở tổng thống Mỹ) có 5 thiết bị AN/ALQ-204 Matador được đặt ở đuôi và phía sau 4 động cơ của máy bay.
Đây là hệ thống phòng thủ mới thay thế cho hệ thống VC-137C của chuyên cơ cũ Boeing 707-320B chuyên chở tổng thống Mỹ trước đó.
AN/ALQ-204 Matador do hãng quốc phòng BAE Systems sản xuất, đã được gắn cho các máy bay chở khách VIP từ năm 1987. Nhưng đối với Mỹ, tới ngày 11/12/2006, Bộ An ninh Nội địa Mỹ mới chính thức cấp chứng chỉ cho phép hệ thống phòng thủ tên lửa này được phép sản xuất cho quốc phòng trong nước.
Cụ thể, Matador thực chất là hệ thống phòng thủ giúp máy bay dân sự loại cánh cố định đánh bại các mối đe dọa tên lửa hồng ngoại thế hệ đầu. Với cách bố trí dưới động cơ Matador có thể bảo vệ bộ phận nhạy cảm này của máy bay khỏi các cuộc tấn công tên lửa hồng ngoại.
Đồng thời, trong chuyến bay, Matador sẽ hoạt động liên tục mà không cần sự can thiệp của người điều hành. Hệ thống module của Matador được thiết kế linh hoạt, đa năng có khả năng gây nhiễu tên lửa hồng ngoại và đánh bại nhiều mối đe dọa khác cùng lúc.
Không chỉ vậy, theo trang Defensemedianetwork, kể từ tháng 6/2012, chuyên cơ Air Force One đã được trang bị thêm nhiều thiết bị đảm bảo an toàn và an ninh cho tổng thống Mỹ gồm 3 thiết bị cơ bản như An/AAR-54 (V), AN/AAQ-24 và hệ thống các ăng-ten.
Trong đó, An/AAR-54 (V) là hệ thống cảnh báo sớm phóng tên lửa được cài đặt ở đuôi máy bay để phát hiện, theo dõi các mối đe dọa từ tên lửa bằng tín hiệu tia cực tím. Thiết bị thu nhận cảnh báo này cũng được sử dụng trên các máy bay chiến đấu đặc biệt như loại MC-130H Combat Talon II.
Trong khi đó, hệ thống tấn công trực tiếp bằng vũ khí hồng ngoại AN/AAQ-24 Nemesis Directional Infra-Red Counter (DIRCM), được hướng dẫn bởi AAR-54, có thể bắn năng lượng hồng ngoại làm nhiễu loạn hệ thống dẫn đường của tên lửa.
Cuối cùng, hệ thống antena của chuyên cơ với những antena đa năng được lắp dưới lớp vỏ của máy bay có thể kết nối với hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh và không ảnh hưởng tới khí động học của máy bay Boeing 747.
Dù được trang bị hệ thống phòng thủ cực hiện đại, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ vẫn phải cần đến sự hộ tống của tiêm kích.