Tiến độ thi công cầu Phước Khánh trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

Chỉ sau hơn 3 tháng, cầu Phước Khánh đã vươn dài trên sông Lòng Tàu, chuẩn bị hoàn thành góp phần thúc đẩy giao thông liên vùng phía Nam.

Sau nhiều năm tạm ngưng, dự án cầu Phước Khánh trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được dồn toàn lực thi công khẩn trương trở lại, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng.
Sau nhiều năm tạm ngưng, dự án cầu Phước Khánh trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được dồn toàn lực thi công khẩn trương trở lại, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng.
Công trình xây dựng cầu Phước Khánh được khởi động lại từ đầu tháng 5/2023 sau khi hoàn tất lựa chọn nhà thầu thi công mới. Gói thầu hiện có tên J3-1 (thi công phần còn lại của gói thầu J3 trước đây).
Công trình xây dựng cầu Phước Khánh được khởi động lại từ đầu tháng 5/2023 sau khi hoàn tất lựa chọn nhà thầu thi công mới. Gói thầu hiện có tên J3-1 (thi công phần còn lại của gói thầu J3 trước đây).
Vị trí cầu Phước Khánh.
Vị trí cầu Phước Khánh.
So với hình ảnh được ghi nhận cách đây hơn 3 tháng, đến nay trụ P16 phía Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã vươn lên với 6 bó cáp dây văng, đánh dấu bước tiến quan trọng trên công trường
So với hình ảnh được ghi nhận cách đây hơn 3 tháng, đến nay trụ P16 phía Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã vươn lên với 6 bó cáp dây văng, đánh dấu bước tiến quan trọng trên công trường
Trụ chính P15 phía Cần Giờ cũng đã thi công xong bó cáp dây văng thứ 5, đang trong giai đoạn thi công bó số 6.
Trụ chính P15 phía Cần Giờ cũng đã thi công xong bó cáp dây văng thứ 5, đang trong giai đoạn thi công bó số 6.
Tại hai bên bờ Cần Giờ và Nhơn Trạch, đường dẫn lên cầu đã được thi công trải nhựa, lắp lan can, hệ thống chiếu sáng...
Tại hai bên bờ Cần Giờ và Nhơn Trạch, đường dẫn lên cầu đã được thi công trải nhựa, lắp lan can, hệ thống chiếu sáng...
Cầu Phước Khánh là một trong hai cây cầu lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành. Công trình bắc qua sông Lòng Tàu (nối Cần Giờ, TP.HCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Cầu Phước Khánh là một trong hai cây cầu lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành. Công trình bắc qua sông Lòng Tàu (nối Cần Giờ, TP.HCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Cầu được thiết kế dây văng, dài hơn 3 km, rộng gần 22 m, tĩnh không 55 m - cao nhất trong các cây cầu tại Việt Nam.
Cầu được thiết kế dây văng, dài hơn 3 km, rộng gần 22 m, tĩnh không 55 m - cao nhất trong các cây cầu tại Việt Nam.
Liên danh Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam là đơn vị trúng thầu với giá trị hợp đồng hơn 635 tỷ đồng, thời gian thi công trong 450 ngày.
Liên danh Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam là đơn vị trúng thầu với giá trị hợp đồng hơn 635 tỷ đồng, thời gian thi công trong 450 ngày.
Trước đó, gói thầu xây cầu Phước Khánh được VEC ký hợp đồng với liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4, bắt đầu triển khai từ tháng 1/2016.
Trước đó, gói thầu xây cầu Phước Khánh được VEC ký hợp đồng với liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4, bắt đầu triển khai từ tháng 1/2016.
Tuy nhiên, do vướng mắc về bố trí vốn và gia hạn hiệp định vay, nên từ năm 2020 gói thầu tạm dừng khi đã đạt hơn 80% khối lượng. Sau gần 5 năm, gói thầu này mới tìm được đơn vị thi công mới thay thế.
Tuy nhiên, do vướng mắc về bố trí vốn và gia hạn hiệp định vay, nên từ năm 2020 gói thầu tạm dừng khi đã đạt hơn 80% khối lượng. Sau gần 5 năm, gói thầu này mới tìm được đơn vị thi công mới thay thế.
Việc khởi động lại gói thầu này được xem là bước quan trọng giúp nối thông toàn bộ cao tốc Bến Lức - Long Thành. Hiện tại trên toàn tuyến, các gói thầu khác đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Việc khởi động lại gói thầu này được xem là bước quan trọng giúp nối thông toàn bộ cao tốc Bến Lức - Long Thành. Hiện tại trên toàn tuyến, các gói thầu khác đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Khởi công năm 2014, cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58 km, đi qua Đồng Nai, TP.HCM và Tây Ninh, tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng, hiện giảm xuống còn 29.587 tỷ.
Khởi công năm 2014, cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58 km, đi qua Đồng Nai, TP.HCM và Tây Ninh, tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng, hiện giảm xuống còn 29.587 tỷ.
Tuyến đường có 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100 km/h. Đây là dự án cao tốc lớn nhất phía Nam giúp liên kết hai vùng Đông và Tây Nam Bộ, phân luồng xe không phải chạy qua nội đô TP.HCM. Tuy nhiên, dự án chậm triển khai do khó khăn về chính sách đầu tư, thiếu vốn.
Tuyến đường có 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100 km/h. Đây là dự án cao tốc lớn nhất phía Nam giúp liên kết hai vùng Đông và Tây Nam Bộ, phân luồng xe không phải chạy qua nội đô TP.HCM. Tuy nhiên, dự án chậm triển khai do khó khăn về chính sách đầu tư, thiếu vốn.

Hình hài cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trước ngày thông xe

Dự kiến, Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ thông xe kỹ thuật vào Thứ 6 tuần tới (ngày 19/12).

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài hơn 110km, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2, đi qua Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án được khởi công vào tháng 1/2023, dự kiến ngày 19/12 sẽ thông xe kỹ thuật.

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài hơn 110km, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2, đi qua Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án được khởi công vào tháng 1/2023, dự kiến ngày 19/12 sẽ thông xe kỹ thuật.

Nút giao nối 3 cao tốc 115.000 tỷ sắp thông xe kỹ thuật

Nút giao Mỹ Yên (Tây Ninh) kết nối Vành đai 3 TP HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP HCM - Trung Lương đang hoàn thiện các hạng mục quan trọng.

Nút giao Mỹ Yên (Long An cũ, nay thuộc Tây Ninh) nơi kết nối 3 trục giao thông trọng điểm gồm cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lên tới hơn 115.000 tỷ đồng. Công trình được triển khai từ năm 2022, giúp kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ.
Nút giao Mỹ Yên (Long An cũ, nay thuộc Tây Ninh) nơi kết nối 3 trục giao thông trọng điểm gồm cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lên tới hơn 115.000 tỷ đồng. Công trình được triển khai từ năm 2022, giúp kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ.
Vị trí nút giao Mỹ Yên.
Vị trí nút giao Mỹ Yên.

Tạm giữ hình sự tài xế rút chìa khoá xe khách trên đường Vành đai 3

Không được nhường đường, Sơn cho rằng tài xế xe khách không hợp tác nên đã bức xúc, lên cabin xe khách to tiếng với tài xế và rút chìa khóa xe rồi bỏ đi.

Ngày 5/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi triệu tập, làm việc đối với tài xế và những người liên quan, căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Bùi Trường Sơn (SN 1977, trú tại xã Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

z6876184508206-4f1605da74b90212c9b14f4fc3929794-1754-1216.jpg
Tài xế Bùi Trường Sơn tại cơ quan Công an.

Đọc nhiều nhất

Tin mới