Đừng bao giờ nói “nếu như...“

Google News

Có lẽ "nếu như" là từ mà bất kỳ ai ít nhất cũng đã một lần nhắc đến trong tâm trạng hối tiếc và tràn đầy thất vọng.

- Có lẽ đó là từ mà bất kỳ ai ít nhất cũng đã một lần nhắc đến trong tâm trạng hối tiếc và tràn đầy thất vọng. Có nhiều cái "nếu như" trong cuộc sống, nhưng bạn hãy biết rằng không có cách nào để kéo quá khứ về với hiện tại.
 
Bạn nghĩ rằng, nếu như mình cố gắng hơn thì mọi chuyện đã khác; nếu như mình không đến thì đã không gặp chuyện thế này; nếu mình không làm việc đó thì... Bạn có nghĩ rằng khi bạn luôn muốn có những cái "nếu như" nghĩa là bạn luôn hối tiếc những gì mình đã làm, nhưng lại không biết phấn đấu sửa chữa cho lần sau để rồi lại "nếu như...". Và như vậy, cuộc sống của bạn thiếu vắng sự thành công.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có những lúc, vì nóng giận, vì thiếu kiên nhẫn mà chúng ta từ bỏ một cách dễ dàng. Có những lúc vì bồng bột, vì nông nổi mà chúng ta quyết định một việc gì đó vội vàng. Có những lúc chúng ta vì tự cao, tự đại mà coi thường, làm tổn thương người khác để rồi đánh mất tình bạn, tình yêu, và cả những mối quan hệ tốt đẹp khác. Đến lúc tĩnh tâm trở lại thì mọi việc không thể cứu vãn được nữa. Trong những trường hợp đó, đừng buồn bã, thất vọng rồi nói "nếu như...".

Hãy nhớ rằng, những việc đã qua không thể sửa chữa được, cũng không thể thay đổi được. Vậy nên, đừng hối tiếc mà hãy sống tốt hơn cho những ngày tiếp theo. Hãy trân trọng những gì mình đang có và hãy biết cố gắng phấn đấu vì mục tiêu mà mình đặt ra.
 
Khi đã cố gắng nỗ lực cho một việc gì đó mà không thể có được kết quả như mình mong muốn, bạn cũng đừng quá hối tiếc. Chỉ khi bạn không cố gắng, không nỗ lực để thực hiện điều đó, thì hãy nên xem xét lại chính mình. Đừng chỉ biết nói "nếu như..." mà hãy rút kinh nghiệm cho lần sau cố gắng hơn.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn, nhưng biết trân trọng, biết yêu thương và chăm sóc chúng ta sẽ không dễ dàng đánh mất những gì mình có. Đừng sống vô tâm, đừng hờ hững với những gì bạn đang có, đừng bao giờ để mất rồi mới biết quý trọng. Thay vì phải hối tiếc, tại sao không sống tốt hơn, làm những việc bạn muốn làm để không bao giờ phải nói "nếu như".           
 
Trần Mạnh Hoàng

[links()]

Bình luận(0)