Tăng cường an ninh bảo vệ Bồ Đề Đạo Tràng

Google News

Các biện pháp an ninh đã được triển khai chặt chẽ nhằm bảo vệ đền Mahabodhi tại Bồ Đề Đạo Tràng

(Kienthuc.net.vn) - Các biện pháp an ninh đã được triển khai chặt chẽ nhằm bảo vệ đền Mahabodhi tại Bồ Đề Đạo Tràng sau khi Ấn Độ phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ đánh bom hòng phá sập ngôi đền thiêng liêng này vào ngày 23/10/2012.

Đền Mahabodhi tại Bồ Đề Đạo Tràng

Một đội đặc nhiệm gồm 25 thành viên được huy động túc trực bất kể ngày đêm canh gác an nguy của đền Mahabodhi.

Ủy ban quản lý Bồ Đề Đạo Tràng và chính quyền địa phương đã bố trí các biện pháp an ninh bên trong và xung quanh ngôi đền như thiết lập các máy quay ở mọi góc độ, tổ chức những đội tuần tra luân phiên quanh thánh địa và trên những con đường dẫn đến thắng tích, điều động nữ cảnh sát để khám sát xem liệu những người phụ nữ hành hương có mang theo khí giới.

Một cuộc họp gần đây giữa Ủy ban quản lý Bồ Đề Đạo Tràng và giới chức địa phương đã thống nhất sẽ thắt chặt an ninh, cài đặt thêm các máy quay và thiết lập bảo vệ những ngôi đền Phật giáo khác. Đồng thời lắp đặt phòng điều khiển chung tại trạm bảo vệ an ninh nằm liền kề đền Mahabodhi để giám sát mọi hoạt động của khách hành hương và dân chúng quanh vùng.

Được biết, Mahabodhi là một trong 84.000 ngôi đền được Asoka Đại đế xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Đây là một trong những thắng tích Phật giáo quan trọng, mang ý nghĩa tâm linh và lịch sử sâu sắc.

Hiện nay ngôi đền này nằm trong sự bảo vệ nghiêm ngặt trước sự đe dọa của các cuộc tấn công và khủng bố ngày càng gia tăng.

Theo tin tình báo, ngày 23/10/2012 vừa qua, chính phủ liên bang đã phát hiện và khống chế Sayed Maqbool đang ở khu vực Shaheen Nagar. Maqbool tuyên bố tổ chức Mujahideen đã lên kế hoạch tấn công Bồ Đề Đạo Tràng nhằm trả đũa cho việc người Hồi giáo ở Myamar bị đối xử tệ, không được công nhận quyền công dân.

Cảnh sát Ấn Độ xác nhận Maqbool là nghi can thứ năm bị bắt, thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng nguy hiểm nhất nước. Thủ lĩnh tổ chức này là Azam Ghori đã bị giết tại Karimnagar năm 2000 trong một cuộc chạm trán với cảnh sát.

Hương Giang (Theo ShambhalaSun)

[links()]

Bình luận(0)