Bắt quả tang đôi vợ chồng “câu” trộm tiền trong chùa

Google News

Các phật tử chùa Phúc Lâm (TP Biên Hòa) đã bắt quả tang một đôi vợ chồng đang thực hiện hành vi câu trộm tiền trong hòm công đức

(Kienthuc.net.vn) - Lúc 10h30 ngày 25/10, các phật tử chùa Phúc Lâm (TP Biên Hòa) đã bắt quả tang một đôi vợ chồng đang thực hiện hành vi câu trộm tiền trong hòm công đức của chùa.

Phương tiện đôi vợ chồng dùng để câu trộm tiền trong hòm công đức của chùa Phúc Lâm.
Thủ đoạn của đôi vợ chồng này là dùng 5 lưỡi cưa thép có quấn băng keo, đầu lưỡi cưa buộc một sợi dây dù dài đủ tầm rồi thả lưỡi cưa có dán keo lọt vào hòm công đức. Tiền sẽ dính vào lưỡi cưa và chúng từ từ kéo lưỡi cưa có dính tiền đó ra khỏi thùng.

Sau khi bắt quả tang, các phật tử trông chùa đã đưa cặp vợ chồng này đến gặp Đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa. Người đàn ông khai 32 tuổi, quê Thanh Hóa vào Nam làm ăn, gặp và lấy vợ (đối tương nữ đi cùng) 30 tuổi quê Tiền Giang. Hiện con họ đang bị bệnh không tiền mua thuốc nên nảy sinh gian ý vào chùa trộm cắp. Cả hai chắp tay trước thầy trụ trì cầu xin tha thứ, xin không đưa vụ việc đến công an.

Thấy cả hai chưa lấy được xu nào nên thầy trụ trì nói họ lên chính điện sám hối Phật Tổ, hứa không tái phạm, đồng thời khuyên họ nên làm ăn chân chính, không làm những việc bất nhân, thất đức, rồi cho về.

Thầy Minh Trí cho biết một hai năm trước đây, mỗi lần mở hòm công đức, nhà chùa đều thấy có lưỡi cưa bên trong. Qua nhiều ngày theo dõi, các phật tử của chùa đã bắt quả tang hành vi câu trộm tiền của một đôi vợ chồng khoảng 25 tuổi thường xuyên đến chùa vào những buổi đầu giờ chiều, ít người ra vào. Sau vụ bắt quả tang ấy, chùa yên ắng và giờ lại xảy ra vụ việc này.

Theo thầy Minh Trí, để thực hiện được hành vi câu trộm tiền, thủ đoạn của chúng thường đi hai người, đóng vai vợ chồng, giả dạng phật tử đến chùa dâng hương lễ Phật rồi nhanh chóng thực hiện hành vi câu trộm tiền trong hòm công đức.

Mê Kông

[links()]

Bình luận(0)