Bắt nghi phạm vụ nổ tại Đền thờ Phật tổ

Google News

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ nổ liên hoàn tại khu đền thờ Phật giáo Mahabodhi linh thiêng ở thành phố Bodh Gaya.

Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm ngày chủ nhật 7/7 khiến hai nhà sư bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushilkumar Shinde cho biết có tổng cộng 13 quả bom tại khu vực đền thờ ngày hôm đó, 10 quả phát nổ và 3 quả bị lực lượng an ninh phát hiện và kịp thời vô hiệu hóa.

Qua phân tích đoạn băng từ camera giám sát, cảnh sát Ấn Độ phát hiện 2 người đàn ông đã đặt những thiết bị nổ quanh đền thờ. Hiện tại giới chức “đang làm tất cả những gì có thể” để xác định danh tính hai kẻ này.

 Các vụ nổ liên hoàn tại khu đền Mahabodhi, Ấn Độ đã khiến 2 nhà sư bị thương - Ảnh: AFP.

Hiện chưa có cá nhân, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nói trên. Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt giữ và đang thẩm vấn một người đàn ông tên là Vinod Mistri do tình nghi tên này có liên quan đến vụ nổ.

S. K. Bharadwaj – đại diện cảnh sát địa phương cho hay Mistri bị bắt tại khu vực Barachatti, một thành trì của các phiến quân du kích, cách thủ phủ Patna của bang Bihar khoảng 130 km về phía nam.

Theo AFP, các vụ tấn công nhằm vào các Phật tử thường rất hiếm gặp ở Ấn Độ. Tuy nhiên gần đây khu vực Nam Á này thường xuyên xảy ra căng thẳng sau những vụ đụng độ ở Myanmar cũng như những bất ổn tại Sri Lanka và Bangladesh. Sau vụ đánh bom ở Ấn Độ, Sri Lanka hôm nay đã tăng cường an ninh tại ngôi đền Phật giáo linh thiêng này.

Khu đền Phật giáo Mahabodhi được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2002. Khu đền gồm một bức tượng Phật cao 24m và hàng chục tu viện dành cho các tu sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Điểm thu hút nhất của nơi đây chính là cội bồ đề ngàn năm, nơi Phật tổ đã dành cả đời mình để giảng dạy Phật pháp cho đến khi nhập diệt.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)