U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: "Ông đưa chân giò, bà thò chai rượu"

Google News

(Kiến Thức) - Giống như câu nói "ông đưa chân giò, bà thò chai rượu", dù đối thủ rất mạnh nhưng trong trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, khán giả nhà vẫn tin rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi bản lĩnh và sòng phẳng.

Lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á là điều mà NHM chưa bao giờ nghĩ các cầu thủ U23 Việt Nam có thể làm được. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm được và qua từng trận đấu, họ lại càng cho thấy sự lì lợm của mình và sức mạnh nội lực tiềm tàng.
Trước khi trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan diễn ra, rất nhiều những dự đoán đã được các chuyên gia và NHM đưa ra, đa phần họ đều hy vọng rằng chiến thắng sẽ tới cho những cống hiến không biết mệt mỏi của thầy trò Park Hang Seo. Bên cạnh đó, NHM cũng đã chỉ ra những điều khiến niềm tin chiến thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam của họ càng trở nên có căn cứ.
 Càng đá, U23 Việt Nam càng cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình.
HLV Park Hang Seo đã biến U23 Việt Nam thành đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công cực kì khoa học. Những đại gia của bóng đá châu Á như Hàn Quốc, Úc, Syria, Iraq, và mới nhất là Qatar cũng phải ngả mũ nể phục. Dấu ấn chiến thuật lớn nhất, tạo sự khác biệt mang tính chìa khóa cho thành công của U23 Việt Nam có lẽ nằm ở cách dùng người, đặc biệt là những con bài từ ghế dự bị.
Gương mặt đầu tiên nhắc tới đó là Phan Văn Đức, dù chỉ được vào sân ở phút 71' trong chiến thắng 1-0 trước U23 Úc và được bố trí hoạt động bên cánh trái, cầu thủ gốc Nghệ An có những pha hỗ trợ tấn công hiệu quả và cùng với đó là "khóa chết" Buhagiar và Baccucs, giúp bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam giải tỏa được nhiều áp lực. Các trận đấu sau đó, Văn Đức được tin dùng và để lại dấu ấn trong bàn thắng của Công Phượng vào lưới U23 Iraq.
 Nhưng U23 Uzbekistan cũng không phải dạng vừa khi họ khiến lần lượt các ông lớn phải chia tay giải đấu tâm phục khẩu phục.
Phạm Xuân Mạnh cũng xuất sắc với vai trò “kép phụ” và đóng thế. Cầu thủ sinh năm 1996 này đã thay thế Duy Mạnh đá tiền vệ phòng ngự ở trận gặp Iraq, sau đó giữ vai trò hậu vệ trái ở trận đấu với Qatar. Khi HLV Park Hang Seo rút Duy Mạnh và thay vào bằng Hồng Duy, Xuân Mạnh lại biến thành trung vệ và hoàn thành tốt nhiệm vụ bên cạnh Tiến Dũng - Đình Trọng.
Ở chiến thắng oanh liệt trước U23 Qatar, Hồng Duy được HLV Park Hang Seo biến thành “siêu dự bị”. Người hâm mộ tung hô Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng nhưng chính ngôi sao của HAGL mới tạo khác biệt. Anh vào sân đá hậu vệ trái, tăng cường mạnh mẽ cho sức tấn công của U23 Việt Nam, tạt bóng để Quang Hải gỡ hòa 1-1 và kiếm quả phạt dẫn tới bàn gỡ hòa 2-2.
Nhìn sang phía bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan cũng không phải là đối thủ dễ "nhằn", khi tất cả các bại tướng của họ tại VCK U23 châu Á năm nay đều phải thể hiện sự tâm phục, khẩu phục khi thua trận. Uzbekistan khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng có lẽ đó là sự tính toán của họ. Và thực tế đã cho thấy, Uzbekistan càng vào sâu trong giải càng chơi hay, càng gặp đối thủ nặng ký càng thể hiện rõ sức mạnh.
 U23 Việt Nam từng cầm hòa U23 Uzbekistan tại giải M150 Cup cách đây chưa lâu.
Tám cầu thủ Uzbekistan đã ghi bàn tại VCK U23 châu Á năm nay. Điều đặc biệt là dù sở hữu những cầu thủ có chiều cao vượt trội, nhưng U23 Uzbekistan không có bàn thắng nào từ đánh đầu, có 5 bàn bằng chân phải và 5 bàn bằng chân trái.
U23 Uzbekistan sở hữu vũ khí quan trọng là các pha chọc khe của Sidikov. Đội bóng này còn có thể triển khai tấn công từ bên cánh. Djasur Yakhshibaev và Dostonbek Khamdamov có thể dùng tốc độ đột phá qua hàng hậu vệ đối phương.
Sút xa cũng là vũ khí đáng sợ của U23 Uzbekistan. Họ đã thể hiện rõ điều này ở trận gặp U23 Hàn Quốc, đáng chú ý là cú nã đại bác từ khoảng cách 27m của Azizjon Ganiev.
Dự đoán:
 U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan. Hai đội thi đấu 2 hiệp phụ. U23 Việt Nam chiến thắng trên chấm 11m
Mời quý độc giả xem clip U23 Việt Nam - U23 Qatar - Nguồn: Fox
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)