Tuổi "ông già", dàn sao bóng đá này vẫn liên tục ghi bàn

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi chân, thế nhưng các ngôi sao bóng đá thế giới vẫn liên tục "nổ súng" thể hiện đẳng cấp. 

Tuoi
 Ngôi sao bóng đá đầu tiên vượt qua gánh nặng tuổi tác để liên tục nổ súng là Cris Ronaldo (Real Madrid). 47 bàn chỉ sau 44 trận trên mọi đấu trường, ghi 31 bàn thắng tại La Liga và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, CR7 vẫn cho những Neymar, Lionel Messi hít khói bất chấp nỗi ám ảnh thời gian.

Tuoi
 PSG đang sống nhờ vào  tiền đạo ngôi sao 34 tuổi Zlatan Ibrahimovic. Sau 42 lần ra sân trên tất cả các mặt trận từ đầu mùa, chân sút người Thụy Điển đã ghi tới 42 bàn thắng. Dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 32 pha lập công, 5 ở Champions League và 5 tại Coupe de France. 

Tuoi
 Trong thời kỳ La Liga bị chi phối bởi các chân sút ngoại binh thì lão tướng Aritz Aduriz như ngôi sao le lói mang lại niềm tin cho cầu thủ gốc Tây Ban Nha. Ghi 29 bàn sau 46 trận, xếp thứ 7 danh sách Vua phá lưới La Liga, ngôi sao túc cầu tuổi 35 này chỉ sau những cái tên lừng lẫy như Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Karim Benzema hay Antoine Griezmann. 

Tuoi
 Jonas Oliveira là nguồn gió lạ đến từ Bồ Đào Nha. Mặc dù đã bước sang tuổi 32, thế nhưng với phong độ chói sáng của mình, cầu thủ này là đối trọng trong cuộc đua tới chiếc giày vàng với Cris Ronaldo và LuiS Suarez với 33 bàn thắng mùa này sau 40 lần ra sân mùa này.

Tuoi
 Sau gần một thập kỷ rời Feyenoord, Dirk Kuyt bất ngờ tìm lại đỉnh cao ở cái tuổi bên kia sườn dốc, 35. 22 bàn thắng sau 36 trận đã giúp cựu sao Liverpool san bằng thành tích ghi bàn ở mùa giải 2003/04, khi đó anh mới 24 tuổi.

Tuoi
 Với 16 bàn thắng ở Super League, Marc Janko dẫn đầu danh sách các cây săn bàn hàng đầu tại Switzerland Cup trong màu áo của Basel. Thế nhưng ít ai biết rằng, tiền đạo này đã bước sang tuổi mà giới chuyên môn gọi là bên kia sườn dốc sự nghiệp cầu thủ.

Tuoi
 Rubén Castro đang là một trong những chân sút Tây Ban Nha chơi hay nhất La Liga mùa này. Điều đáng nói, ngôi sao của Real Betis cũng đã 34 tuổi. Phong độ chói sáng của tiền đạo này là yếu tố chủ chốt giúp đội chủ sân Benito Villamarín sở hữu vị trí khá an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Chỉ kém vị trí thứ 9 của Malaga đúng 1 điểm.

Tuoi
 Được Werder Bremen dang tay chào đón sau những năm tháng ngồi dự bị miệt mài ở Bayern Munich, Claudio Pizarro đã có màn đáp lễ ngoạn mục với 15 bàn trên mọi đấu trường tính đến lúc này.

Tuoi
 Bỏ lại sau lưng khoảng thời gian tăm tối trong màu áo Chelsea, Everton và Sampdoria, "báo đen" Samuel Eto'o giờ đây đang hồi sinh mạnh mẽ ở câu lạc bộ Antalyaspor thuộc Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ với 19 bàn thắng.

Tuoi
 10 bàn thắng không phải là một con số quá ấn tượng, nhưng ghi 5 bàn trong 5 trận liên tiếp, giúp Atletico Madrid hạ Barcelona ở Champions League và san bằng điểm số với ngôi đầu La Liga thì quả là không tưởng, nhất là khi đó là Fernando Torres. Ảnh sử dụng trong bài: Mundodeportivo/ Getty Image.

Thiên Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)