Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng 19 tuổi

Google News

Sở Tư pháp Nghệ An đã có văn bản kết luận tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là ngày 21/1/1995. 

Chiều 5/12, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An - cho biết, đã có kết luận cuối cùng về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương). Theo đó, sau khi có văn bản của phòng Tư pháp huyện Đô Lương về ngày tháng năm sinh của cầu thủ này gửi Sở Tư pháp Nghệ An vào ngày 21/11, sở thấy cần xác minh lại nên đã giao cho ông Dương Hữu Dung, Phó giám đốc lập đoàn về địa phương xác minh lại.
 Ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An - kết luận Công Phượng sinh năm 1995. (Ảnh: Phạm Hòa)
Tuy nhiên, do bận nhiều công việc nên đến ngày 4/12, đoàn công tác mới về xã Mỹ Sơn để kiểm tra. Đến sáng 5/12, Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An đã có văn bản báo cáo lên cấp trên kết luận cuối cùng về tuổi của Công Phượng.
Theo ông Hào, sau khi kiểm tra lại đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến cầu thủ này, đoàn thanh tra kết luận của phòng Tư pháp huyện là chính xác, không có điều gì bất thường. Như vậy, theo văn bản gửi Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, tiền đạo của HAGL 19 tuổi.
“Chúng tôi đã làm văn bản gửi Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong ngày hôm nay. Sau đó bộ sẽ có trách nhiệm báo cáo sang ban Tuyên giáo và công bố trước công chúng”, ông Hào cho biết thêm.
 Công Phượng được chứng thực sinh năm 1995. (Ảnh: Đăng Văn)
Như đã đưa tin, trước những thông tin trái chiều về tuổi của Công Phượng, lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (thuộc Bộ Tư pháp) đã yêu cầu Sở Tư pháp Nghệ An kiểm tra hồ sơ, tuổi của tuyển thủ này để trả lời chính thống trên phương tiện thông tin đại chúng. Ngay sau đó, Sở tư pháp giao cho phòng Tư pháp huyện Đô Lương về kiểm tra, xác minh thực tế tại địa phương.
Ngày 18/11, đoàn kiểm tra của Phòng tư pháp huyện Đô Lương (Nghệ An) về kiểm tra giấy tờ tại xã Mỹ Sơn và xác định trên giấy tờ Công Phượng sinh năm 1995.
Cụ thể, qua kiểm tra hồ sơ của tiền đạo này bao gồm sổ đăng ký khai sinh lại, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình; đoàn đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều thống nhất ghi Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Đại diện phòng tư pháp huyện cũng khẳng định xã làm khai sinh lại theo đúng quy trình, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.
Theo Phạm Hòa/ Zing News

Bình luận(34)

Minh Hiền

Hoàng thái nguyên

Mừng cho em. Sẽ không bị ảnh hưởng bởi dư luận nữa. Cố gắng phát triển sự nghiệp, mang lại niềm hy vọng cho nền bóng đá nước nhà em nhé. Cảm ơn tập thể đội tuyển U19 đã mang lại niềm tin yêu và cảm xúc bóng đá Việt Nam lại cho toàn thể người hâm mộ bóng đá. Thân.

Minh Hiền

Bảo nam

Chúc mừng em. Mong em hãy hiểu rằng không phải ai cũng lấy bé xé ra to. Ai cũng hiểu: em đá bóng sau khi em được sinh ra thì không có gì là lạ cả. Cũng từ đây, em sẽ rất ấn tượng với công chúng. Em hãy cố lên vì một nền bóng đá chân chính của nước nhà. Mọi người chờ đón những thành công của các em.

Minh Hiền

ngọc giàu

Kết luận tuy hơi muộn, nhưng vô cùng cần thiết cho cả Phượng và HAGL. Vậy là em đã trút bỏ được áp lực không đáng có trong thời gian qua. Hy vọng em sẽ thăng hoa cùng trái bóng khi mà VL đã cận kề. Chúc mừng em!

Minh Hiền

vinh dự

Bởi vậy có mấy mấy người chưa biết đúng sai đã vội trách người khác rồi. Dạo này mình thấy sao mấy người trẻ tuổi tài năng hay bị dìm thế nhỉ.

Minh Hiền

Ma

Dừng mọi tranh cãi lại ở đây nhé! Cố gắng vì một nền bóng đá chất lượng trong sạch.

Minh Hiền

Lan anh

Em sinh năm 1993 hay1995 không quan trọng, chỉ mong em cố gắng cống hiến là được rồi.

Minh Hiền

Viết long

Chúc mừng Công Phượng! Mong em faiplay trong mọi trận đấu bóng đà Viêt Nam. Anh Đức ơi! Đạo đức của một con người là quan trọng nhất (theo tôi là hơn tài năng).

Minh Hiền

Anh thi

Ngay lúc xem năm sinh của người chị Công Phượng và người anh đã mất là hiểu rõ rồi. Có nhiều bạn không chịu suy nghĩ rồi phán như thánh. Giờ thì Công Phượng thỏai mái tâm lý mà cống hiến. Chúc em phát huy hết khả năng trong thời gian sắp tới để người hâm mộ thỏa mãn và bóng đá VN lại thu hút như thời Huỳnh Đức, Hồng Sơn...

Minh Hiền

học theo

Sinh năm 1995 hay 1993 thì có quan trọng gì, quan trọng là mọi người làm Công Phượng mất phong độ.

Minh Hiền

hoàng lê

Sao cứ phải xoi mói, quan trọng hóa vấn đề tuổi của Công Phượng vậy. Nói ra thì bảo là nhà báo thì phải tìm cho ra sự thật nhưng theo tôi được biết thì có nhiều sự thật đáng nói hơn nhiều, sao không đi tìm mà lại đi làm khó một con người tính tới thời điểm này đang là một người tốt làm đẹp cho đất nước và được mọi người yêu mến vậy?

Minh Hiền

Nguyễn trứ

Trước đây mình có đưa thằng cháu đi đá giải HKPĐ tỉnh, nhìn mấy cầu thủ đối phương mà muốn đưa thằng cháu về. Trời ơi mới có lớp 6 mà lông chân thôi rồi. Thì ra mấy đứa đó con em đồng bào dân tộc thiểu số nên hay khai sinh muộn chứ giấy tờ hợp lệ hẳn hoi. Vậy nên chuyện làm giấy tờ ở nông thôn bị thiếu sót này nọ là chuyện thường ngày ở... huyện luôn ấy chứ!

Minh Hiền

Trịnh thái phong

Cuối cùng sự thật vẫn chiến thắng. Từ nay hết bàn cãi nữa. Chúc em thi đấu tốt và mãi trong lòng người hâm mộ Công Phượng à. Anh sẽ luôn dõi theo em thi đấu. Tự hào quá.

Minh Hiền

Hoài công

Cầu thủ Pele. Maradona, Ronaldo, người 16 tuổi, người 17 tuổi khi phát lộ tài năng. Công Phượng 19 tuổi mà cũng đem lên bàn cân, thành chủ đề bàn tán.

Minh Hiền

Hạnh tuyền

Cuối cùng thì mọi việc cũng đã được làm sáng tỏ và đưa ra ánh sáng. Chúc mừng em, Công Phượng.

Minh Hiền

TÚ QUỲNH

Sao không dùng y học nhỉ? Chỉ một xét nghiêm xương thôi thì mọi chuyện sẽ được sáng tỏ.

Minh Hiền

Tí em

Tội nghiệp những tài năng trẻ của VN, hết người này đến người khác. Lời nói như mũi tên, dù gì cũng đã để lại những hậu quả xấu.

Minh Hiền

Liên hà

Chúc mừng em, hãy cống hiến vì nền bóng đá Việt Nam "sạch". Những ngày chờ đợi đã minh chứng cho em.

Minh Hiền

Gia nhập

Việc điều tra của cơ quan tư pháp thực sự chưa thuyết phục được tôi... Hầu hết giấy trắng mực đen đều đứng về phía Công Phượng. Nhưng có ai giải thích hộ tôi tại sao khi phóng viên của VTV về tận quê Phượng gặp những người đã có em, có con học cùng Phượng, họ đều nói rằng Phượng không phải sinh năm 1995 mà sinh năm 1993 thì sao? Đó là nhân chứng, có giá trị hơn nhiều so với đống giấy kia. Mình không anti Công Phượng. Mình rất kết Phượng và muốn em lên ĐTQG nữa là đằng khác. Nhưng trong phạm vi chuyện này, mình thấy rằng em và gia đình mập mờ chuyện năm sinh của em... Có thể do quá đam mê bóng đá, thấy em quá nhỏ con so với tuổi thật nên phải khai em sinh năm 1995 cho các nhà tuyển trạch đỡ chê Phượng nhỏ con, từ đó mới có nhiều cơ hội trúng tuyển vào HAGL JMG.

Minh Hiền

Hồng loan

Vậy là hết nói em ấy gian lận tuổi nha, những Anti-Fan... Xin chúc mừng Công Phượng đã vượt qua được cơn bão của dư luận... Và theo mình thì vấn đề tuổi tác của Phượng có lẽ cũng xin chấm hết tại đây luôn để em ấy chuyên tâm vào học hành và tập luyện bóng đá... Chúc Công Phượng sẽ có những thành công mới trong bóng đá và để lại nhiều tuyệt phẩm cho người hâm mộ em (trong đó có anh)... Hy vọng em đọc được những dòng chữ này của anh.

Minh Hiền

Kiên luân

Nói chung thì lứa cầu thủ như Công Phương, Tuấn Anh cũng chỉ ngang ngửa với lứa U19 của Thái hay Myanmar thôi. Truyền thông tung hô là cho họ cứ như Messi, Ronaldo... Rồi vài giải lớn trong những năm tới, mọi người sẽ rõ. Do đó, nên chấm dứt tranh cãi về các cầu thủ này ở đây. Hãy để thời gian trả lời họ tài tới đâu.

Minh Hiền

Lý nga

Vấn đề không phải là tài năng các em thế nào so với khu vực, mà xem các em đá thấy nhiệt huyết chứ không phải buông xuôi như lứa đàn anh, nên khán giả yêu quí. Cứ thích đem chuyên môn ra nói chuyện để làm cái gì?

Minh Hiền

Biên cương

Trắng đen đã rõ. Chúc mừng em nhé Công Phươgj. Chị cảm thấy thật nhẹ nhõm, như có ai lấy cục đá nặng trịch ra khỏi đầu óc chị. Mừng quá.

Minh Hiền

Vương

Mìnhlà fan Công Phượng, Tuấn Anh... All U19 Việt Nam! Nhưng công bằng mà nói: 1. Không có lửa sao có khói, mọi người không nên chỉ trích VTV hay một cá nhân nào đó! 2. Ông phòng tư pháp huyện Đô Lương khẳng định trên pháp lý, còn sự thật là một ẩn số... 3. Thật không công bằng nếu Công Phượng 21 tuổi lại đá cho U19! Nếu đó là sụ thật thì thật bất công cho một cầu thủ nào đó U19 Việt Nam có tài năng với đúng độ tuổi của mình mất vị trí cho một câu thủ U21, vì căn bệnh thành tích! Thể thao là một quá trình rèn luyện cực khổ của VĐV nhưng cái giá nhận được đôi lúc không hào nhoáng mà thật sự bọt bèo. 4: VTV làm rất đúng! Tìm sự thật, tìm lại sự công bằng cho những VĐV khác, thể thao cần có sự trung thực... Tôi ủng hộ việc làm này. Còn suy nghĩ vùi lấp nhân tài của một số bạn thì thật nực cười. Bạn thử đặt vị trí vào đội bóng đi, bạn cũng là một tài năng của đội bóng đó. Bạn đáng được ra sân toả sáng nhưng thay vào đó là một người độ tuổi không hợp lệ, bạn nghĩ sao? 5: Tôi fan bóng đá, yêu thích Công Phượng, Tuấn Anh... Tôi cũng chơi thể thao, đôi lúc thi đấu phong trào bị trọng tài ép cũng ức chế muốn bỏ về lắm. Thể thao cần công bằng thì nó mới phát triển tốt được. P/S: Đừng nghĩ tôi Anti Fan, suy nghĩ sao nói vậy thôi.

Minh Hiền

Sangngang

1. Mọi lập luận đều cần cơ sở, mọi cơ sở lại được củng cố bằng lòng tin. Bạn một khi đã không tin Công Phượng sinh năm 1995 thì dù em ấy có bé hơn, trẻ hơn, chỉ cần em ấy có năng lực nhiều một tý cũng dấy lên trong bạn nghi ngờ. 2. Nếu đã hy vọng tìm ra cái bạn gọi là sự thật, bạn tuyệt đối phải tin vào người đi tìm sự thật. Căn cứ pháp lý chứng minh Công Phượng sinh năm 1995, bạn vẫn nghi ngờ, vấn đề là hình như bạn cũng không tin vào tư pháp. Vậy đừng đi tìm sự thật nữa mà làm gì, chỉ có cha mẹ Công Phượng, Tư pháp địa phương hiểu rõ sự thật nhưng họ không được bạn tin. Vậy, cứ nghi ngờ nhưng đừng phủ nhận những gì họ nói, biết đâu họ đang nói sự thật. 3. Tôi không cho rằng có gì đó không công bằng ở đây. Công Phượng có khả năng, pháp luật thừa nhận bạn ấy đủ quyền để thi đấu ở lứa tuổi nào đó là hoàn toàn hợp lý. Bạn cho rằng sẽ công bằng nếu cả thế giời cứ đổ vào em ấy những bình luận, nhận định, quy kết tội. Chẳng may em ấy thật sự vô tội, có công bằng với em ấy không> 4. VTV không làm sai nhưng họ đi quá xa nơi cần dừng lại. Nếu những gì họ phán xét, nghi ngờ, lập luận là sai, không phải họ đã vô tình làm tổn thương đến một con người, một gia đình sao? Nên nhớ, dư luận có sức mạnh khủng khiếp. 5. Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề gây hoang mang khó hiểu. Nhưng một khi có ai đó cho bạn biết sự thật, có thể bạn không tin họ nhưng cũng đừng quy kết họ thế này thế nọ, tội nghiệp. 6. Công Phượng vô tội, dù em ấy có thật sự 21 tuổi em ấy vẫn vô tội đúng không? Bởi em ấy không tự mình đi khai sinh, không thể tự chỉnh sửa khai sinh. Em ấy yêu bóng đá, đá bóng, nuôi bản thân, nuôi gia đình bằng chính năng lực của mình. Mọi bình phẩm về em ấy có khi sẽ tác động xấu đến em ấy. Nếu mỗi ngày bạn đều bị dư luận săm soi, bạn sẽ sống như thế nào?

Minh Hiền

Chứ

Vấn đề là không phải 19 hay 21 tuổi. Em này 21 hay 19 thì người hâm mộ không quan tâm, chỉ quan tâm cái tài của em ấy về bóng đá. Thế nhưng các bác phải nhìn một khía cạnh khác. Giả sử trong giải U19 ĐNA vừa rồi mình vào chung kết rồi vô địch thì sao? Lúc đó chuyện các cầu thủ khai gian tuổi sẽ bị nước bạn lấy cớ nói mình này nọ và tước đi giải thưởng của U19 mình thi sao. Xấu hơn, có thể LĐBĐVN mình bị nước ngoài cấm này nọ nữa. Vì vậy theo mình nghĩ, làm vấn để rõ ra và hợp lí là đúng. Các bạn cũng đừng nghĩ theo một khía cạnh mà thôi. Hãy nghĩ vấn đề theo nhiếu cách, sẽ thấy nó khác thôi. Đó là ý kiến của mình.

Minh Hiền

Bình tý

Vậy là rõ ràng chứ gì, chúc mừng Công Phượng và chúc luôn thành công.

Minh Hiền

Nhẹ người

Đọc xong, mình thở phào nhẹ nhõm. Vui quá là vui đi ấy. Yêu Công Phượng lắm ấy!

Minh Hiền

Cống hiến

Việc làm trong sạch bóng đá Việt Nam là cần thiết và công minh, nhưng trọng vụ việc của Công Phượng, tôi nhìn thấy sự trù dập, đố kỵ và phá hoại. Khán giả đá quá quen và sống trong niềm tin yêu bóng đá mập mờ, nhiều vết nhơ nhưng chưa bao giờ được làm ra đầu ra đuôi. Chuyện của Công Phượng, tôi thấy em là một tài năng được đào tạo tốt về chơi bóng và đạo đức, vì vậy hãy để em yên và thỏa mãn chơi bóng, để em cống hiến. Lỗi này không phải của riêng em nếu như em có thật sự quá tuổi.

Minh Hiền

Toàn

Tôi nghĩ chuyện giấy tờ khai sai là chuyện bình thường ở vùng nông thôn. Chuyện có gì to tát đâu mà cứ làm rùm beng lên. Nếu đi xác mình thì có trên 80% giấy tờ ở vùng nông thôn khai sai tuổi (thời của tôi).

Minh Hiền

Bá vững

Chuyện sai tuổi mình thấy quá bình thường đối với nông thôn ngày trước... Như mình sinh năm 1994,nhưng giấy khai sinh ở xã là 1992. Xong chuyện này thấy mừng cho Công Phượng và người nhà của em. Chúc em luôn vững tin để cống hiến cho nền bóng đá VN.

Minh Hiền

Hà thái châu

Công phượng lại thoải mái đá bóng... Hãy ủng hộ Phượng. Đúng là xã hội phức tạp. Lúc bình thường thì không có gì. Đến khi nổi tiếng thì lại bị người khác kiếm chuyện... Pleiku Gia Lai này mãi chào đón Công Phượng. Cố Lên.

Minh Hiền

Vũ Minh

Chúng ta nên tập trung quan tâm về đời sống giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng cao nguyên, để có nhiều người biết và quan tâm đóng góp cải thiện cơ sở vật chất. Công Phượng chỉ là một cầu thủ thôi, sao quan tâm sâu sắc quá.

Minh Hiền

Hà ngọc luân

Mình vẫn luôn tin tưởng Công Phượng 19 tuổi, và giờ mọi chuyện đã sáng tỏ rồi, xin chúc mừng em. Mong em chuyên tâm học hành và cố gắng cống hiến thật nhiều cho bóng đá nước nhà. Vui quá.

Minh Hiền

Chu ván nghĩa

Ở nông thôn, chuyện giấy tờ sai sót là bình thường. Mà nếu Công Phượng sinh năm 1993 nhưng khai sinh 1995 thì đã sao? Trên giấy tờ vẫn là 1995. Cảm thấy có một số người quá soi mói về chuyện này!