Hà Lan - Argentina: Đức đã gọi, ai sẽ trả lời?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiệm vụ giữ cúp vàng ở lại Nam Mỹ đặt nặng lên vai Argentina vì tại trận bán kết trước, Brazil đã thảm bại dưới tay Đức.

Hà Lan và Đức chính là hai đội bóng có lối chơi biến hóa và đa dạng nhất tại World Cup 2014. Dẫu không sở hữu hàng tiền vệ đồng đều, giàu chất lượng như Mannshcaft nhưng với sự hiện diện của bộ ba nguyên tử Robben – Sneijder – Van Persie, cùng với độ quái của HLV Van Gaal thì Hà Lan tỏ ra rất khó lường.
Giống việc Đức đè bẹp Bồ Đào Nha 4-0, Hà Lan cũng mở màn World Cup bằng chiến thắng hoành tráng và đầy bất ngờ trước Tây Ban Nha với tỷ số 5-1. Tiếp đó, thầy trò Van Gaal lần lượt đánh bại Australia, rồi Chile để độc chiếm ngôi đầu bảng một cách thuyết phục.
 Robben và Messi là hai niềm hi vọng lớn nhất của hai đối thủ Hà Lan, Argentina trong trận đại chiến đêm nay để tìm ra đội tiến vào chung kết World Cup. 
Với vòng đấu loại trực tiếp, Hà Lan mất dần thế thượng phong khi phải toát mồ hôi, thậm chí thót tim mới đặt chân vào bán kết. Đầu tiên là cuộc lội ngược dòng vào những phút cuối đầy ngoạn mục trước Mexico ở vòng 1/8. Sau đó là chiến thắng trên chấm 11m ở trận tứ kết với Costa Rica.
Nhìn vào kết quả thì nhiều người cho rằng trận thắng Tây Ban Nha là may mắn. Vất vả vượt qua Mexico và Costa Rica, Hà Lan bộc lộ ít nhiều hạn chế trong lối chơi nhưng điều đó là không đáng kể. Ngược lại, tất cả còn chứng minh phẩm chất của cơn lốc màu da cam - đó là bản lĩnh cùng tài năng của nhà cầm quân. Trận gặp Mexico, Hà Lan bị đối thủ dẫn bàn tới phút 87 nhưng chỉ trong vòng 6 phút, hai pha lập công của Sneijder và Hunterlaar đã đảo ngược kết quả.
Tài năng của Van Gaal đã quá rõ ràng, thậm chí tân HLV MU còn đang được cả thế giới tung hô về nhãn quan chiến thuật tốt. Đó là nhờ vào quyết định thay thủ môn giúp Hà Lan vượt qua Costa Rica trên chấm 11m.
Và sau cú sốc tại Mineirao, khi Đức tạo nên một cơn địa chấn trước Brazil bằng chiến thắng không tưởng 7-1 đã làm cho Hà Lan cảm thấy tự tin. Còn với Van Gaal, không có lý do gì mà ông không mượn chiến thắng của Đức để tạo thành cơn lốc da cam thổi cuốn bay Argentina.
Còn với Argentina, mới vòng 1/8 người ta còn hoan hỉ gọi World Cup 2014 là Copa America. Đơn giản bởi số lượng và phong độ ấn tượng của các đại diện đến từ Nam Mỹ như Chile, Colombia, Brazil. Trước khi bước vào 2 cặp đấu bán kết, sự hiện diện của Brazil và Argentina vẫn còn mang đến tự tin lớn cho Nam Mỹ.
Tuy nhiên, với tỷ số 90 phút trên sân Mineirao đã khiến họa thứ thay đổi. Nó còn khủng khiếp hơn động đất, 7-1 tỷ số không tưởng. Ngay lập tức con số đó đã làm đảo chiều cục diện tranh ngai vàng giữa châu Âu và châu Mỹ.
Từ bên vốn là kẻ yếu thế từ đủ lý do như khí hậu, lịch sử cho tới trọng tài. Châu Âu giờ đây mới là người làm chủ cuộc chơi. Chỉ cần chiến thắng của Hà Lan nữa thôi là trận chung kết sẽ là Euro khi đó là câu chuyện nội bộ của châu Âu.
Đội hình ra sân nhiều ngôi sao nhưng đều hơi thiếu sự đồng đều giữa các tuyến của cả Hà Lan và Argentina.
Sức ép đang dồn lên vai ĐT Argentina. Trong lịch sử World Cup, khi Nam Mỹ đăng cai thì không ĐT nào ngoài Nam Mỹ đoạt cúp. Nhưng giờ đây, lịch sử có thể lật sang trang mới mà người lật đó là Đức và Hà Lan. Không ai khác chính Messi cùng các đồng đội phải làm tất cả để điều đó không xảy ra.
Trước cuộc đối đầu với Hà Lan, dù sở hữu siêu nhân Messi, nhưng với lối chơi chưa gợi màu từ đầu giải cùng tinh thần và sự tự tin đang lên cao của đối thủ, đây được dự báo là trận chiến cực khó với những vũ công Tango.
Thông tin trận đấu:
Hà Lan gặp Argentina – bán kết 2 World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 10/07 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena Corinthians (Sao Paulo)
Lực lượng:
Hà Lan: De Jong và Leroy Fer chấn thương
Argentina: Di Maria chấn thương, khả năng ra sân của Aguero còn bỏ ngỏ
A.S - A.T

Bình luận(0)