Euro 2016 Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ: Bóng dáng nhà vua

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp Tây Ban Nha có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp VCK Euro 2016 và để khẳng định ngôi vương của mình.

Tây Ban Nha là đội vượt trội so với đối thủ khi có 67% thời gian kiểm soát trong trận gặp CH Czech tại lượt trận đầu tiên Euro 2016. Số lần phạt góc áp đảo ở mức vượt trội với 14 quả và 7 lần bị thổi việt vị. Trận đầu ra quân, các nhà ĐKVĐ đã tung ra 13 cú dứt điểm tất cả, trong đó có 5 cú sút trúng đích và 8 ra ngoài.
Tất cả những thông số vượt trội đó chỉ đổi lại bằng bàn thắng duy nhất của Pique, người không được kỳ vọng sẽ lập công. Tây Ban Nha đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Morata chưa đủ sức gánh vác hàng công, trong khi Nolito còn quá non kinh nghiệm dù anh chơi rất nỗ lực.
Euro 2016 Tay Ban Nha - Tho Nhi Ky: Bong dang nha vua
 Tây Ban Nha chứng tỏ họ là đối thủ đáng gờm.
Việc thiếu vắng trong đội hình 2 chân sút Torres và Costa là một quyết định khó hiểu của HLV Del Bosque. Dù El Nino đã đến tuổi không còn sung mãn nhưng rõ ràng đội bóng xứ bò tót vẫn rất cần duyên ghi bàn của tiền đạo đang chơi cho Atletico Madrid.
Với trường hợp của Costa, nếu có sự xuất hiện của chân sút này, Tây Ban Nha lâm vào bế tắc khi chỉ chọn cho mình duy nhất một tiền đạo Morata là điểm đến cuối cùng cho những tình huống triển khai tấn công.
Điểm sáng duy nhất của Tây Ban Nha chính là tiền vệ Iniesta. Cầu thủ này suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu gần như là xuất phát điểm cho mọi tình huống nguy hiểm Tây Ban Nha tạo ra. Vai trò của Iniesta là không thể phủ nhận và được cụ thể hóa bằng đường chuyền quyết định cho Pique.
Euro 2016 Tay Ban Nha - Tho Nhi Ky: Bong dang nha vua-Hinh-2
 Còn với Thổ Nhĩ Kỳ họ đang làm tất cả để hiện thực hóa giấc mơ Euro của họ.
Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, ở lượt trận đầu tiên VCK Euro 2016, họ đã để thua Croatia với tỷ số 0-1. Họ chịu dẫn bàn từ khá sớm nhưng không hề tỏ ra lúng túng khi vẫn duy trì lối chơi đeo bám có tổ chức nhằm phá lối chơi đậm chất kỹ thuật của Rakitic cùng các đồng đội.
Bên cạnh đó, ở các lần đối đầu với Tây Ban Nha trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ không hề tỏ ra lép vế quá nhiều khi đều không thua cách biệt ở 4 trận vừa qua.
Trong đội hình Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Euro 2016 tại Pháp không có quá nhiều cầu thủ nổi bật hay được xếp vào hàng ngôi sao ngoại trừ tiền vệ đang chơi cho Barcelona - Arda Turan. Thế nhưng chừng ấy chắc chắn là chưa đủ để Thổ Nhĩ Kỳ có thể đánh chiếm khu vực giữa sân một cách sòng phẳng. Một thế trận phòng ngự chặt chẽ gần như là lựa chọn duy nhất của HLV Terim và các học trò.
Thiên Anh

Bình luận(0)