Euro 2016 Pháp 2 - 1 Romania: Siêu phẩm phút 89

Google News

(Kiến Thức) - Phút 89, Dimitri Payet tung một cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp, qua đó trở thành người hùng giúp ĐT Pháp chiến thắng trong ngày khai mạc Euro 2016.

Bước vào trận đấu khai mạc VCK Euro 2016 gánh nặng thuộc về đoàn quân của HLV Didier Deschamps khi họ buộc phải thắng để khẳng định cái uy của nước chủ nhà. Chính vì vậy, họ bước vào sân với những hảo thủ chất lượng nhất như Giroud, Payet hay Griezmann.
 ĐT Pháp nhập cuộc đầy hứng khởi trước đối thủ Romania. Ảnh: Getty Images.
Để thể hiện sức mạnh của mình, ngay từ những phút đầu trận đấu, các cầu thủ Pháp đã chủ động tràn sang phần của ĐT Romania nhằm đánh phủ đầu đối phương. Phút 14', nếu như tận dụng tốt cơ hội sau pha tạt bóng của Kante bên phía cánh trái, Griezmann đã có thể mới tỷ số cho ĐT Pháp.
Xem video ĐT Pháp suýt bị thủng lưới ngay từ phút thứ 4:
Sau những phút bị đội chủ nhà lấn lướt, ĐT Romania bắt đầu tự tin nhập cuộc họ cũng đưa ra một số tình huống phản công sắc sảo nhưng đâu đó vẫn thiếu đi sự tự tin nơi những chân sút như Stancu hay Andone.
 Nếu như may mắn hơn chủ nhà Pháp đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu trúng cột dọc của Griezmann. Ảnh: Euro2016.com
Với lối đá đơn giản nhưng đầy hiệu quả đến từ những xuống biên thần tốc sau đó căng mạnh vào trung lộ các học trò của Deschamps đã gây không ít khó khăn cho khung thành của Romania.
Phút 40', nếu như không nhờ cái chân của Sapunaru, thì mảnh lưới của thủ thành Tatarusanu đã tung lên sau pha lao vào đệm bóng của Griezmann.
 Những tình huống bóng quyết liệt được hai đội tạo ra trong hiệp một của trận khai mạc. Ảnh: Getty Images.
Nhìn chung, ở 45 phút đầu tiên của trận khai mạc Euro 2016, chủ nhà Pháp là đội nắm ưu thế. Họ cầm bóng đến 58%, chỉ số vượt trội này đến từ khả năng cơ động ở tuyến giữa với những cái tên như Kante, Rami hay Pogba.
Xem video Antoine Griemann bị cột dọc từ chối bàn thắng:
Còn với đội khách đến từ Romania, nếu không có sự cứu thua từ cột dọc và sự tập trung cao độ của hàng phòng ngự thì họ đã phải nhận không dưới hai bàn thua ngay trong hiệp 1 của trận đấu.
Kịch bản của hiệp hai trận khai mạc giữa Euro 2016 giữa ĐT Pháp và ĐT Romania cũng giống như 45 phút đầu tiên khi đội chủ nhà vẫn nắm thế chủ động trên sân. Vẫn là những tình huống tấn công biên nguy hiểm, chủ nhà Pháp khiến đối phương lúng túng phá bóng và để tuyến hai dứt điểm.
Phút 53', cũng từ một tình huống nguy như vậy, Pogba tung cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm sau cú căng ngang khó chịu của Payet, nhưng nhờ có pha cứu thua bằng chân của thủ thành Tatarusanu, Romania mới tránh được bàn thua.
 Giroud ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Pháp. Ảnh: Euro2016.com
Thế nhưng, NHM của đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ lâu, phút 57' tiền đạo Giroud bật cao đánh đầu sau pha kiến tạo của đồng đội mở tỷ số trận đấu.
Xem video Giroud bật cao đánh đầu mở tỷ số cho ĐT Pháp:
Tưởng rằng sau bàn thắng mở tỷ số, đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ dễ đá hơn nhưng bất ngờ của trận đấu đã diễn ra khi Romania được hưởng pha đá phạt 11m sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Evra. Trên chấm đá phạt, Stancu đã nhẹ nhàng đánh bại Lloris để đưa trận đấu về thế cân bằng.
 Sai lầm của Evra đã biếu cho Romania bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m cho do công của Stancu. Ảnh: Euro2016.com
Với mệnh lệnh phải thắng, HLV Deschamps tăng cường hàng công bằng những cái tên "nặng đô" như Kingsley Coman và Martial. Khi mà các cái tên được tung vào sân chưa phát huy được tác dụng thì ĐT Pháp liên tục phải hứng chịu những đòn phản công nhanh từ đội khách Romania.
Xem video Stancu gỡ hòa cho Romania trên chấm phạt đền:
Trận đấu trôi về những phút cuối, ĐT Pháp bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha cứu lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Payet, cánh cửa chiến thắng mở toang với đội chủ nhà VCK Euro 2016.
Nhưng Payet đã cướp đi tất cả của Romania khi có bàn thắng cực đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Pháp. Ảnh: Euro2016.com. 
Trận đấu đầu tiên của Euro 2016 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về đội chủ nhà Pháp với những bàn thắng của Giroud (57') và Payet (89'). Đây là một chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò của HLV Deschamps, tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là họ đã có 3 điểm và tạm đứng đầu bảng A.
Xem video siêu phẩm sút xa đem lại chiến thắng cho ĐT Pháp của Dimitri Payet:
Còn với Romania, họ đã chiến đấu không biết mệt mỏi và có một thế trận không đến nỗi tồi trước ĐT Pháp.
Trước đó, lễ khai mạc Euro 2016 bắt đầu lúc 20h ngày 10/6 theo giờ địa phương (1h ngày 11/6 giờ Việt Nam) tại sân vận động Stade de France. David Guetta và Zara Larsson mở màn bằng ca khúc chính thức "This One'S For You".
Trước giờ khai mạc, các cổ động viên đã đổ chật kín sân vận động và tạo ra một bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Lễ khai mạc Euro 2016 diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn rất ấn tượng. 
Sau lễ khai mạc Euro 2016 ngắn gọn là trận mở màn giữa ĐT Pháp và Romania và các CĐV chủ nhà đang rất mong chờ một chiến thắng ấn tượng. Dưới đây là đội hình ra sân của hai đội tuyển.
 Đội hình xuất phát của đội chủ nhà Pháp và ĐT Romania ở trận đấu khai mạc VCK Euro 2016. Ảnh: Euro2016.com
 Ngay sau lễ khai mạc đơn giản nhưng không kém phần màu sắc là trận đấu mở màn giữa chủ nhà Pháp và ĐT Romania. Ảnh: Euro2016.com.
 Lễ khai mạc bắt đầu với việc tái hiện những nét văn hóa của chủ nhà Pháp với đu quay ngựa gỗ và các bà đầm mặc váy xòe quyến rũ. Ảnh. Euro2016.com
 Những cô nàng vũ công ăn mặc đầy sắc màu là nhân vật chính của buổi lễ khai mạc VCK Euro 2016.
 Với những CĐV thiếu may mắn khi không có vé vào trong sân Stade de France, BTC đã thu xếp một fanzone rộng để họ chứng kiến lễ khai mạc cũng như trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Pháp và ĐT Romania thông qua màn hình hàng trăm Inch. Ảnh: Zing.
 Những nụ hôn nồng nàn kiểu Pháp của các CĐV nước chủ nhà tại một fanzone trong thành phố Paris hoa lệ. Ảnh: Euro2016.com
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania
 "Khu vườn nước Pháp" được tái hiện trên mặt sân Stade de France.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-2
Khung cảnh trong SVĐ Stade de France, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc VCK Euro 2016. Các chỗ trống của SVĐ quốc gia này đã được lấp đầy bởi những CĐV cuồng nhiệt đam mê bóng đá. Ảnh: VTV.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-3
 Trước giờ diễn ra lễ khai mạc, các vũ công đã có những phút chuẩn bị trong hậu trường. Theo số liệu từ BTC, sẽ có 150 vũ công và những vận động viên nhào lộn, máy bay phản lực của không quân Pháp tham gia diễn xuất trong buổi lễ. Ảnh: Getty Images.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-4
Rạng sáng ngày 11/6, Lễ khai mạc VCK Euro 2016 đã diễn ra. Ngay từ rất sớm, các CĐV của hai đội bóng ra quân trong ngày khai mạc là chủ nhà Pháp và Romania đã có mặt tại sân Stade de France để chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá. Ảnh: AP.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-5
 Vấn đề an ninh được nước chủ nhà Pháp đặc biệt quan tâm.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-6
Để giảm tải sự căng thẳng cho các nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại lễ khai mạc các cổ động viên đã chụp ảnh "tự sướng" cùng họ để thể hiện sự  dễ thương và thân thiện. Ảnh: AP.
Truc tiep: Le khai mac va tran mo man Euro 2016 Phap - Romania-Hinh-7
Ngoài fan hâm mộ của nước chủ nhà các CĐV của đội khách Romania cũng là người đến sân khá sớm để tiếp lửa cho đội bóng của mình. Ảnh: EPA.
Anh Tú - Anh Sơn

Bình luận(0)