HLV đội tuyển Việt Nam gửi "tâm thư" đến các đồng nghiệp tại CLB

Google News

Sau chiến thắng trước Syria, HLV đội tuyển Việt Nam là đã có "tâm thư" gửi tới các đồng nghiệp tại CLB chơi tại V-League.

HLV Troussier tỏ ra khá mát tay khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Cụ thể trong 2 trận giao hữu tại FIFA Days tháng 5, các "chiến binh Sao Vàng" lần lượt vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0.
Chiến thắng này giúp ông Troussier phần nào giải tỏa những áp lực từ người hâm mộ. Trả lời họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự hài lòng khi đội đã giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp và ghi được bàn thắng từ "tình huống mở."
HLV doi tuyen Viet Nam gui
 Thái Sơn là một phát hiện của HLV Troussier khi cầm quân tại đội tuyển Việt Nam.
Sau loạt trận giao hữu quốc tế, các cầu thủ Việt Nam sẽ trở lại câu lạc bộ chủ quản để tiếp tục thi đấu tại Giải Vô địch Quốc gia V-League 1-2023. Ông Troussier hy vọng các cầu thủ sẽ được ra sân thường xuyên, khoảng từ 4-5 trận đấu ở những vòng cuối V-League 2023.
"Nếu tập luyện tốt mà không được thi đấu thường xuyên thì các cầu thủ cũng rất khó để duy trì phong độ. Hôm nay tôi đã trao cơ hội cho 5 cầu thủ ở đội U23, hy vọng điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Tôi cũng sẽ tăng cường trao đổi thông tin với các huấn luyện viên cấp câu lạc bộ để sàng lọc ra một đội hình chất lượng nhất, phục vụ cho mục tiêu thi đấu tại Vòng loại World Cup sắp tới," ông Troussier chia sẻ về kế hoạch sau loạt trận giao hữu.
Việc các đội bóng tại V-League không tạo điều kiện cho các cầu thủ nội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ thi đấu thường xuyên là điều không quá mới. Dưới thời cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Mam là Park Hang Seo đã nhiều lần đề cập đến việc các đồng nghiệp tại cấp đội CLB tại V-League nên tạo ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ nội được thi đấu để các HLV trên tuyển dễ dàng trọn quân.
Hiểu đơn giản rằng, các HLV tại CLB bị một sức ép đó là thành tích, họ cần bảo vệ "nồi cơm nhà mình" nên thường xuyên tin dùng các ngoại binh và từ đó mô hình chung các tài năng trẻ sẽ mất đất "dụng võ". Điều trên khiến việc chọn, sàng lọc quân, bổ sung nhân tố mới cho các cấp đội đội tuyển quốc ra là vô cùng khó khăn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)