Xúc động người mẹ sống nhà vệ sinh 10 năm vì yêu con

Google News

Lấy nhà vệ sinh làm nơi ở trong suốt 10 năm ròng, cặp vợ chồng tiết kiệm tiền nuôi 2 con ăn học.

Theo thông tin từ DailyNews, bà Wang Xiumei cùng chồng đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã dành cả 10 năm ròng sống trong một nhà vệ sinh chật hẹp thuộc khuôn viên trường Đại học nơi đứa con trai cả theo học. Không chỉ sống chen chúc trong nhà vệ sinh, người mẹ này còn làm quần quật một lúc 5 công việc bán thời gian chỉ để đủ tiền lo cho người chồng bệnh tật và nuôi 2 con ăn học.
Xuc dong nguoi me song nha ve sinh 10 nam vi yeu con
Ngay khi câu chuyện về cặp vợ chồng này được đăng trên các trang mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự chú ý, thương cảm cùng khâm phục của cư dân mạng. (Ảnh: Internet) 
Năm 2006, đứa con lớn của bà Wang thi đỗ vào một trường Đại học nổi tiếng ở Trung Quốc, đứa nhỏ thì đang học trung học cơ sở. Gia đình nghèo khó, bà Wanglo lắng không đủ tiền nuôi con học nên đã bàn với chồng chuyển đến sống tại một nhà vệ sinh bỏ hoang có diện tích chỉ hơn 9m2, nằm ngay trong khuôn viên trường Đại học.
Sức khỏe của chồng bà Wang vốn dĩ rất kém, lại thêm ảnh hưởng tuổi già, bệnh hen suyễn, viêm phế quản của ông ngày một nặng hơn. Không chỉ thế, ông còn bị mù hoàn toàn mắt trái do bệnh đục thủy tinh thể. Với bao nhiêu gánh nặng đè lên vai, bà Wang phải một lúc kiêm rất nhiều công việc, chỉ mong có thể đủ sức lo cho cả gia đình.
Thời gian đầu khi mới chuyển đến căn nhà vệ sinh này, thu nhập cả tháng của bà Wang chỉ vỏn vẹn 520 NDT (hơn 1tr7 đồng). Với khoản tiền đó, lo chi phí thuốc men cho chồng đã khó, đừng nói đến việc bà còn phải để dành trả học phí cho đứa lớn khoảng 200 NDT (670k đồng)/ 1 kì học nữa.
Một ngày của bà Wang luôn bắt đầu từ 5 giờ sáng với công việc dọn vệ sinh ở quán karaoke gần đó, 7 giờ đi bán sữa, sau đó vội vội vàng vàng quét dọn trường học lúc 8 giờ. Buổi trưa, bà phụ giúp tại một nhà hàng, buổi chiều tiếp tục về trường làm lau công, buổi tối làm phục vụ và quét dọn một nhà hàng khác. Sau khi hoàn tất toàn bộ công việc, bà về đến nhà cũng hơn 11 giờ đêm.
Dù mệt mỏi đến đâu, bà Wang cũng không bao giờ trễ làm. Cũng có đôi lúc vì công việc quá bận rộn, không kịp nấu cơm, bà Wang sẽ nhờ hai đứa con trai lo việc ăn uống cho cha, tuy chỉ đơn giản là bánh mì hoặc mì gói.
Năm nay, nhờ hai đứa con trai khuyên nhủ mãi, bà Wang mới chịu giảm bớt số lượng công việc từ 5 còn 2: quét dọn tiệm karaoke và trường học. Thu nhập hiện tại của bà Wang cũng được 3.100 NDT (hơn 10 triệu đồng)/tháng, không chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt của cả gia đình và thuốc men cho chồng mà còn có thể dư ra một khoản tiết kiệm.
Cơ cực là thế, người phụ nữ này không hề oán than điều gì. Đối với bà Wang, hai người con trai chính là niềm tự hào của đời bà: “Thật ra hai đứa chúng nó rất nhạy cảm và cũng đã cố gắng nhiều vì gia đình”. Người con trai cả thì được nhận vào học chương trình sau đại học của Đại học Bắc Kinh, đứa nhỏ cũng thi đỗ vào một trường Đại học có uy tín khác.
Tình mẫu tử quả thật là cao cả đúng không các bạn? Dù cực khổ cả đời, nhưng bà Wang vẫn chỉ một lòng nghĩ đến con, chẳng màng đến bất cứ ước mơ nào cho mình, ngoại trừ ước mơ được thay đổi phận nghèo của những đứa con trai bà dứt ruột sinh ra.
Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Thế Giới Trẻ

Bình luận(0)