Xót xa nước mắt các cô dâu nhí trong ngày cưới tập thể

Google News

Đoạn video ghi lại một đám cưới trẻ em tập thể ở Ấn Độ.

Theo Daily Mail, đám cưới tập thể nói trên diễn ra tại Chittorgarh, một thành phố ở Rajasthan, miền bắc Ấn Độ tuần trước. Đây vốn là khu vực có truyền thống tổ chức các đám cưới trẻ em tại Ấn Độ.
Ảnh cắt từ video đám cưới tập thể, trong đó, cô dâu và chú rể đều còn là trẻ em ở Chittorgarh, miền bắc Ấn Độ. 
Theo đó, trong đoạn video, tất cả các cô dâu trẻ em, trong đó có em mới chỉ 5 tuổi, đều òa khóc khi cử hành hôn lễ do bị ép lấy chồng quá sớm.
Cô dâu 5 tuổi mặc váy cưới màu đỏ, òa khóc khi thực hiện nghi lễ đi vòng quanh đống lửa 7 vòng với chú rể 11 tuổi. Một bé gái 10 tuổi, tuyệt vọng khóc lóc, cầu xin cha mình thay đổi ý định trong khi nắm tay chú rể vẫn ở tuổi thiếu niên cử hành hôn lễ.
Trong khi đó, một cô dâu tuổi vị thành niên khác, đeo mạng che mặt màu hồng vừa thực hiện buổi lễ, cũng khóc và cầu xin giúp đỡ khi bị ép phải đi vòng quanh đống lửa 7 vòng, theo nghi lễ Hindu giáo.
Video còn ghi lại cảnh người chủ hôn quát mắng những cô dâu đang khóc lóc sợ hãi.
Ngay sau khi được đăng tải, video ghi lại hình ảnh về đám cưới tập thể và những giọt nước mắt cay đắng của các cô dâu trẻ em đã lan truyền nhanh như virus và khiến dư luận dậy sóng. Các nhóm nhân quyền vì trẻ em phẫn nộ, lên án đám cưới bất hợp pháp trên và yêu cầu cảnh sát phải vào cuộc.
Ở Ấn Độ, độ tuổi kết hôn hợp pháp là 18 đối với nữ và 21 đối với nam.
"Tim tôi muốn nhảy khỏi lồng ngực khi nhìn thấy những đứa trẻ đó vướng vào bi kịch này", Kriti Bharti, một nhà hoạt động nhân quyền trẻ em, người sáng lập tổ chức từ thiện Saarthi Trust nói.
"Cảnh sát phải hành động ngay lập tức. Trong video rõ ràng có một giáo sĩ tham gia. Những người trưởng thành có liên quan cũng phải chịu trách nhiệm, ngoài gia đình các bé, còn có người trang trí lễ hội, người bưng bê phục vụ, bạn bè và người thân".
Về phần mình, cảnh sát địa phương khẳng định, họ đang điều tra danh tính tất cả những gia đình có liên quan, xuất hiện trong video. Một số gia đình đã bỏ trốn khỏi nơi sinh sống.
"Ngay khi chúng tôi nhận được thông báo về sự việc, chúng tôi đã cử một đội truy tìm những người có liên quan. Những cuộc hôn nhân ép buộc bất hợp pháp này sẽ bị vô hiệu hóa và tòa án sẽ đưa ra phán quyết nghiêm khắc trừng phạt những người có liên quan", Ved Prakash, một quan chức thành phố Chittaurgarh khẳng định.
Mời quý độc giả xem video Những vụ bạo hành trẻ em:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)