Ngồi tù vì bí mật bắt con gái 2 tuổi làm đám cưới giữa đêm

Google News

Một đám cưới vi phạm Đạo luật hôn nhân trẻ em do chính những người cha ruột tổ chức đã diễn ra vào hồi cuối tháng 2 tại làng Gajuna. 

Mới đây, cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 3 ông bố về tội “tổ chức đám cưới vi phạm đạo luật Hôn nhân cho con gái” trước tuổi quy định.
Theo đó, một đám cưới bí mật đã được diễn ra vào hồi tháng 2 vừa qua.
Nạn nhân của buổi lễ tảo hôn này chính là 4 bé gái bị ép lấy chồng là những bé trai tầm tuổi trong buổi lễ tại làng Gajuna, Bhilwara, bang Rajasthan, Ấn Độ. Bé gái lớn tuổi nhất là 12 tuổi, còn bé gái nhỏ nhất năm nay mới 2 tuổi.
Ngoi tu vi bi mat bat con gai 2 tuoi lam dam cuoi giua dem
Bé gái bị bắt làm đám cưới bí mật giữa đêm. 
Theo như dự định ban đầu, đám cưới sẽ được tổ chức vào ngày 25/2. Tuy nhiên, vì swoj cảnh sát bắt nên tiến hành sớm hơn 2 ngày (23/2).
Nhờ có tin “tình báo”, các phòng viên đóng giả là khách mời bí mật trà trộn vào đám cưới và quay lại toàn bộ nghi lễ.
Ba ông bố trên dưới 40 tuổi đã bị bắt. Riêng ông bố của bé gái thứ 4 đã qua đời một năm trước nên không có ai trong gia đình cô bé bị tạm giữ.
Cảnh sát phụ trách tỉnh Bhilwada, ông Surendra Kumar Mishra, cho biết: “Khi chúng tôi đến bắt những ông bố, tất cả đều bỏ trốn. Phải sau 4 ngày, chúng tôi mới tìm ra đối tượng”.
Hiện cảnh sát đã ra quyết định khởi tố với ba người đàn ông vì vi phạm Đạo luật Hôn nhân trẻ em. Hình phạt tối đa dành cho hành vi này là 3 – 4 năm tù.
Cô Kriti Bharti, một nhà hoạt động vì quyền trẻ em cho biết hiện đang tìm mọi cách để hủy bỏ hôn ước giữa các em bé này.
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Theo Phununews

Bình luận(0)